Báo Đồng Nai điện tử
En

Dấn thân vì cộng đồng

08:08, 06/08/2021

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện ở nước ta cho đến nay, đặc biệt là trong làn sóng dịch lần thứ tư này, cùng với hệ thống chính trị, tổ chức Đoàn với những đoàn viên thanh niên năng động, nhiệt huyết không sợ hiểm nguy, đi đầu trong việc hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện ở nước ta cho đến nay, đặc biệt là trong làn sóng dịch lần thứ tư này, cùng với hệ thống chính trị, tổ chức Đoàn với những đoàn viên thanh niên năng động, nhiệt huyết không sợ hiểm nguy, đi đầu trong việc hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Nhiều phong trào, chương trình định kỳ của Đoàn cũng được thay đổi một cách linh hoạt để phù hợp với hoàn cảnh đặc biệt...

Bằng sức trẻ và sự sáng tạo, các cấp bộ Đoàn ở Đồng Nai thời gian qua đã có nhiều việc làm ý nghĩa, góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Có nơi tổ chức các gian hàng 0 đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh. Nơi khác, đoàn viên thanh niên làm nước sát khuẩn, kính chắn giọt bắn, miếng đệm tai đeo khẩu trang tặng cán bộ, nhân viên y tế đang ngày đêm căng mình chống dịch và người dân ở khu vực bị cách ly, phong tỏa.

Nhiều nhóm bạn trẻ tranh thủ vận động bạn bè, người thân và cộng đồng cùng đóng góp để mua nhu yếu phẩm tặng bà con nghèo, người lao động bị mất việc làm, không có thu nhập do dịch bệnh. Đặc biệt, công tác tuyên truyền về dịch bệnh được tổ chức Đoàn thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, nhất là trên mạng xã hội, giúp cho đoàn viên thanh niên hiểu và chấp hành tốt các quy định trong phòng, chống dịch.

Khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca mắc và tử vong do Covid-19 tăng cao, toàn tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên không đứng ngoài “cuộc chiến” này. Màu áo xanh tình nguyện có mặt trên trận tuyến căng thẳng, nguy hiểm tại các chốt ở khu vực cách ly y tế, phong tỏa để lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ người dân tiếp nhận những phần quà cứu trợ, tổ chức nấu ăn, làm nước uống… phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Tổ chức Đoàn còn kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp của các đơn vị, cá nhân để mua rau củ quả cùng một số mặt hàng thiết yếu đem đến tận nơi người dân cần để trao tặng. Nhiều đoàn viên thanh niên tình nguyện lên đường, không ngại hiểm nguy chi viện cho những điểm nóng về dịch bệnh với mong muốn được đóng góp công sức của mình vào công tác phòng, chống dịch bệnh, để dịch Covid-19 sớm được đẩy lùi.

Tinh thần dấn thân vì cộng đồng của đoàn viên thanh niên đã thực sự tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong thời điểm này khi “cuộc chiến” với dịch bệnh Covid-19 đang trở nên cam go, căng thẳng nhất. Nhiều phong trào, chiến dịch đã được lên kế hoạch từ trước đó cho chiến dịch Tình nguyện hè 2021 dù phải thay đổi, điều chỉnh để phù hợp với nhiệm vụ cấp bách lúc này là chung sức cùng hệ thống chính trị chống dịch nhưng đã cho thấy hiệu quả rõ rệt, nhất là từ những công trình, phần việc ý nghĩa mà đoàn viên thanh niên khắp nơi trong tỉnh đã và đang thực hiện.

 Tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” đang được phát huy mạnh mẽ, tạo được sức lan tỏa và dấu ấn ngày càng đậm nét.

Minh Ngọc
 

 

Tin xem nhiều