Báo Đồng Nai điện tử
En

Xin đừng khách “lỡm”

09:03, 22/03/2013

Trước AS Roma, Arsenal, Việt Nam từng được đón tiếp nhiều đội bóng danh tiếng, như: ĐT Olympic Brazil với siêu sao Ronaldinho, CLB Juventus với danh thủ Gianluca Vialli.

Trước AS Roma, Arsenal, Việt Nam từng được đón tiếp nhiều đội bóng danh tiếng, như: ĐT Olympic Brazil với siêu sao Ronaldinho, CLB Juventus với danh thủ Gianluca Vialli. Hay gần nhất là năm 2012, nhà vô địch World Cup Cannavaro và nhà vô địch Premier League, thủ quân Man City - Vincent Kompani, danh thủ Hà Lan David cũng đã đến TP.Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, ngoài ĐT Olympic Brazil mang đến lực lượng mạnh nhất vì trên đường sang Trung Quốc tham dự Olympic Bắc Kinh 2008, các đội bóng tên tuổi còn lại đều chỉ mang sang đội hình B. Cụ thể, năm 1996 khi sang Hà Nội đá giao hữu, Juventus chỉ mang 3 nhà vô địch Champions League năm trước đó, còn lại là các cầu thủ trẻ (dù vậy, Juventus B cũng thắng ĐT Việt Nam 2-1).

Năm 2004, tham dự Agribank Cup, CLB hàng đầu của Bồ Đào Nha là Porto cũng với chủ yếu là các cầu thủ dự bị, nhưng vẫn dễ dàng giành cúp (thắng ĐT Việt Nam 2-1 trong trận đấu cuối cùng của giải). Một năm sau, đến lượt Barcelona B tham dự Cúp Honda 2005 và trong trận gặp ĐT Việt Nam, chiến thắng thuộc về chủ nhà với bàn thắng duy nhất do công của tiền đạo Phan Thanh Bình. Giữa năm 2009, đội bóng hàng đầu của Hy Lạp là Olympiakos thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Với thành phần không phải là mạnh nhất và chỉ xem như một chuyến du lịch, Olympiakos đã thua ĐTQG nước chủ nhà 0-1, nhưng cũng phải đến những phút cuối Quang Hải mới ghi bàn.

Gần đây nhất, VFF đã mời đại diện Bundesliga là Eintracht Frankfurt sang thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam. Cũng không cần dùng đội hình mạnh nhất và bung hết sức, các vị khách đã thắng dễ chủ nhà 2-0.

Tất cả các trận giao hữu này đều chủ yếu mang tính hữu nghị, “vui là chính”, nên cũng rất ít thu hoạch về chuyên môn cho ĐT chủ nhà. Hy vọng các tên tuổi lớn sắp tới sẽ không là những vị khách “lỡm”, có tiếng mà không miếng và sẽ ra sân thi đấu nghiêm túc, tận tình, để các cầu thủ của chúng ta có cái học hỏi.

Dương Cầm

 

 

 

Tin xem nhiều