- Này ông, cả sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất đều lọt vào bảng xếp hạng "10 sân bay tồi tệ nhất châu Á".
- Này ông, cả sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất đều lọt vào bảng xếp hạng “10 sân bay tồi tệ nhất châu Á”.
- Vấn đề là ai xếp hạng và dựa vào tiêu chí gì chứ?
- À, đó là trang Cẩm nang trực tuyến Sleepinginairports.net. Kết quả xếp hạng này dựa vào khảo sát hành khách và đăng trên nhiều phương tiện truyền thông lớn trên thế giới.
- Ý tui muốn hỏi là họ khảo sát khách hàng về vấn đề gì của sân bay?
- Họ căn cứ vào các tiêu chí: tiện nghi, thoải mái, sạch sẽ để xếp hạng sân bay. Thấy lý do họ đưa ra để xếp 2 sân bay lớn của Việt Nam vào tốp là do còn bẩn thỉu, nóng nực, thiếu ghế ngồi, thiếu chỗ ngủ, wifi chập chờn...
- Thôi thì chuyện đánh giá xếp hạng đó cũng là một lời cảnh báo cho mình để hoàn thiện hơn. Mấy tiêu chí như ông nói khắc phục có khó gì đâu!
- Đúng, nóng nực, bẩn thỉu hay thiếu chỗ ngồi thì mình khắc phục được, nhưng tui thấy có mấy cái khó khắc phục lắm, may mà họ không đưa vào tiêu chí xét…
- Đó là những cái khó nào vậy?
- Đồ ăn dở, dịch vụ kém và rất mắc, nhân viên kém thân thiện…
- Khó gì. Ví dụ như vụ bán hàng ăn uống thì mình mời những thương hiệu uy tín, như: bánh mì Paul, Mc Donalds, Highlands Coffee, Coffee Bean, Starbucks, Tea Leaf... bán giá đồng nhất, sản phẩm có chất lượng!
- Đâu có được ông, mời mấy dịch vụ quốc tế đó vào kinh doanh thì làm sao giải quyết công ăn việc làm cho người thân được?
- Nếu vậy thì đúng là khó thiệt!
BA PHA