- Có xe hơi đi làm thì tránh được nắng hè, đông lạnh, bụi đường và nguy cơ tai nạn nhưng mua xe hơi khó quá ông!
- Có xe hơi đi làm thì tránh được nắng hè, đông lạnh, bụi đường và nguy cơ tai nạn nhưng mua xe hơi khó quá ông!
- Xe nhập thì nộp thuế nhập khẩu bằng 70% giá trị xe, rồi thuế tiêu thụ đặc biệt = giá trị xe + thuế nhập khẩu X 50% . Rồi thuế VAT bằng 10% của tất cả các khoản trên.
- Đó là ông chưa tính tiền lời của đại lý bán xe, chi phí đăng ký, cấp biển số, mua bảo hiểm nữa.
- Ừ hén. Việt Nam mình đã gia nhập WTO, năm nào cũng giảm thuế theo đúng cam kết nhưng giá xe nhập không giảm?
- Thì để bảo hộ khuyến khích công nghiệp ô tô trong nước mà!
- Thôi ông ơi, xe lắp ráp ở Việt Nam có giá tương tự với xe nhập nhưng chất lượng chỉ bằng 2/3. Thuế nhập khẩu linh kiện chỉ có vài %, giá thuê mặt bằng và giá nhân công cực rẻ nhờ ưu đãi nhưng họ cũng bán hơn gấp 2 giá thành!
- Nhiều chuyện nghịch lý ai cũng biết có điều không ai nói thôi ông ơi. Nghe nói ở Mỹ hiện nay xăng 18.600 đồng/lít, trong khi thu nhập đầu người của họ gấp mình 40 lần.
- Mới đây, Bộ Giao thông vận tải đề xuất thu thêm phí lưu hành từ 20 triệu đến 50 triệu/năm.
- Thì lâu nay đi xe hơi cũng phải lo đóng các loại phí cầu đường, phí gửi xe, chỗ đậu xe đêm. Vậy chớ xe hơi chưa chắc đi nhanh hơn xe gắn máy vì tắc đường, vì nhiều nơi bị quy định tốc độ tối đa 35km/h nghe.
- Nhưng đi xe máy thì nguy cơ tai nạn cao, xe bus thì nhồi nhét, còn đi taxi chịu sao thấu?
- Thì đi ngựa. Ngựa cũng chở được 2 đến 3 người, không tốn xăng, có thể đi đường tắt. Tiền mua một chiếc Mẹc bây giờ tương đương cả đàn ngựa. Phân ngựa lại sử dụng được cho nông nghiệp nữa ông ơi. Trồng cỏ lại tốt cho môi trường…
BA PHA