Báo Đồng Nai điện tử
En

Trách nhiệm trong việc tiếp công dân và xử lý đơn thư của công dân

08:04, 26/04/2022

(ĐN)- Theo HĐND tỉnh, từ đầu năm đến nay, các đại biểu HĐND tỉnh đã nỗ lực phát huy trách nhiệm của mình trong việc tiếp và xử lý đơn thư của công dân. Tại các buổi tiếp công dân, các đại biểu đã giải thích những quy định của pháp luật để công dân được rõ, chấp hành những quyết định giải quyết đơn và chuyển đơn của công dân đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết trả lời theo quy định.

(ĐN)- Theo HĐND tỉnh, từ đầu năm đến nay, các đại biểu HĐND tỉnh đã nỗ lực phát huy trách nhiệm của mình trong việc tiếp và xử lý đơn thư của công dân. Tại các buổi tiếp công dân, các đại biểu đã giải thích những quy định của pháp luật để công dân được rõ, chấp hành những quyết định giải quyết đơn và chuyển đơn của công dân đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết trả lời theo quy định.

Tính trong quý I-2022, Thường trực và các ban, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp 8 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, phản ảnh, kiến nghị. Các nội dung phản ảnh, kiến nghị chủ yếu liên quan đến việc tranh chấp đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; việc tranh chấp quyền sử dụng đất; cưỡng chế xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng…

Cùng với đó, thường trực và các ban HĐND tỉnh đã tiếp nhận 68 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ảnh, kiến nghị của công dân, giảm 61 đơn thư so với cùng kỳ năm 2020 (tương đương giảm 47%). Nội dung liên quan đến việc tranh chấp đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, việc triển khai thực hiện các dự án, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, công tác điều tra, xét xử, thi hành án, chế độ chính sách, việc xây dựng trái phép… Thường trực và các ban HĐND tỉnh xử lý 68/68 đơn thư (đạt tỷ lệ 100%).

T.L - M.N

Tin xem nhiều