Báo Đồng Nai điện tử
En

Thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ được giao

08:09, 10/09/2020

Cán bộ, công chức, nhân viên các đơn vị trong Khối thi đua 1 luôn phát huy tinh thần đoàn kết, vượt khó, quyết tâm xây dựng cơ quan trong sạch vững mạnh, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu trong chương trình, kế hoạch công tác theo chỉ đạo của Ban TVTU, Thường trực Tỉnh ủy và của ngành cấp trên giao.

Khối thi đua 1 hiện có 9 đơn vị gồm: Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh và Trường Chính trị tỉnh. Cán bộ, công chức, nhân viên các đơn vị trong Khối thi đua 1 luôn phát huy tinh thần đoàn kết, vượt khó, quyết tâm xây dựng cơ quan trong sạch vững mạnh, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu trong chương trình, kế hoạch công tác theo chỉ đạo của Ban TVTU, Thường trực Tỉnh ủy và của ngành cấp trên giao.

Lãnh đạo các đơn vị Khối thi đua 1 khởi công xây nhà cho hộ nghèo xã Tân Hiệp (H.Long Thành). Ảnh: P.Hằng
Lãnh đạo các đơn vị Khối thi đua 1 khởi công xây nhà cho hộ nghèo xã Tân Hiệp (H.Long Thành). Ảnh: P.Hằng

* Chủ động trong công tác tham mưu

Phó chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hồng Trang cho biết, hằng năm lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp với Công đoàn cơ quan tổ chức đăng ký và phát động thi đua ngay từ đầu năm, với 100% phòng, đơn vị và từng cá nhân cán bộ, công chức, người lao động đăng ký thi đua. Để thực hiện tốt các nội dung đăng ký thi đua, cán bộ, công chức, nhân viên Văn phòng Tỉnh ủy đã nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ. Cụ thể là đã chú trọng việc chuẩn bị chu đáo hồ sơ, tài liệu, nội dung để tham mưu Thường trực, Ban TVTU, tổ chức các hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và Ban TVTU; tổ chức các hội nghị sơ, tổng kết thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng và của Tỉnh ủy; các cuộc họp giao ban, làm việc thường kỳ và đột xuất của Thường trực Tỉnh ủy với các cấp ủy, cơ quan, đơn vị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cho rằng, các đơn vị trong Khối thi đua 1 cần chủ động phát hiện những tấm gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến, các mô hình mới, cách làm hay để biểu dương, nhân rộng làm nòng cốt trong phong trào thi đua, tạo sức lan tỏa, khích lệ tinh thần phấn đấu vươn lên trong toàn thể cán bộ, công chức cơ quan, đơn vị.

Văn phòng Tỉnh ủy cũng đã phối hợp chặt chẽ với các ban Đảng Tỉnh ủy để tham mưu Ban TVTU chỉ đạo và tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân ban thường vụ cấp ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và XII. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan, theo dõi và đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kết luận, chỉ đạo của Thường trực và Ban TVTU... Để làm tốt công việc được giao, cán bộ, chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy tích cực, chủ động đi cơ sở để nắm bắt tình hình thực tế các địa phương, đơn vị, nhằm tham mưu Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo có hiệu quả trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, công tác nội chính, xây dựng Đảng và đoàn thể.

Đối với Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy, hằng năm đều thực hiện phát động phong trào thi đua trong đơn vị, bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo chương trình kiểm tra, giám sát của Trung ương và Tỉnh ủy. Qua đó đã lãnh đạo tập thể, cán bộ, công chức toàn đơn vị thực hiện theo chương trình đề ra; nhất là chú trọng những nội dung kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm.

Phó chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Định chia sẻ, từ năm 2015 đến nay, UBKT Tỉnh ủy đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 5 tổ chức Đảng và 29 đảng viên; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 53 tổ chức Đảng. Đồng thời, đã tiến hành giám sát chuyên đề đối với 45 tổ chức Đảng và 40 đảng viên (trong đó có 12 tỉnh ủy viên). Việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo đúng chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo hiệu quả, đồng bộ theo chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ hằng năm đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị trong Đảng bộ tỉnh.

* Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo

Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh cho hay, không chỉ thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, khen thưởng tại cơ quan, đơn vị mình, những năm qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu Thường trực Tỉnh ủy các nội dung để tổ chức giải thưởng Sáng kiến xây dựng Đảng của Tỉnh ủy. Đồng thời, hằng năm Ban đã tham mưu Ban TVTU sơ kết Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Kết luận 34-KL/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa X) về đề án nêu gương nâng cao tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp, các ngành trong Đảng bộ tỉnh.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biên soạn và xuất bản 4 ngàn cuốn kỷ yếu gương Người tốt, việc tốt, viết về hơn 750 tấm gương đã được tuyên dương khen thưởng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội của tỉnh. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy còn chỉ đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh mở các chuyên trang, chuyên mục, tăng thời lượng phát sóng để tuyên truyền các gương điển hình tiêu biểu ở địa phương, đơn vị; các mô hình làm theo gương Bác… Những việc làm này của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã góp phần thiết thực trong tuyên truyền, giới thiệu và nhân rộng những cái đẹp trong đời sống xã hội.

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Trung Nhân cho biết, công tác thi đua ở Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có nhiều đổi mới, vai trò lãnh đạo của chi ủy chi bộ và lãnh đạo cơ quan được tăng cường và có sự phối hợp chặt chẽ của tổ chức đoàn thể, luôn phát huy được tinh thần sáng tạo thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn của đơn vị. Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chủ động và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tham mưu, giúp Ban TVTU và Thường trực Tỉnh ủy về công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng.

Từ năm 2016 đến nay, ban đã tham mưu cho Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo các ngành xử lý kịp thời, hiệu quả 8 vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng (vượt 4 vụ, 200% so với chỉ tiêu đề ra). Ban cũng thường xuyên theo dõi, tham mưu, đề xuất Ban TVTU chỉ đạo xử lý các vụ việc phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài có khả năng phát sinh thành “điểm nóng” về an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Tham mưu Ban TVTU lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo quy định…

Các cơ quan, đơn vị khác trong Khối Thi đua 1 cũng đều thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng; cùng nhau đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hằng năm đều được Tỉnh ủy và UBND tỉnh khen thưởng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đánh giá, công tác thi đua - khen thưởng ở các cơ quan, đơn vị thuộc Khối thi đua 1 đã được thực hiện theo hướng thiết thực và hiệu quả, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Trong thời gian tới, Khối thi đua 1 cần tiếp tục gắn công tác thi đua - khen thưởng với nâng cao đạo đức, thái độ trách nhiệm thực thi công vụ; tích cực đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ.

Không chỉ thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, công chức, nhân viên các cơ quan, đơn vị thuộc Khối thi đua 1 còn tích cực thực hiện các hoạt động xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ năm 2015-2019, các đơn vị trong khối đã tự nguyện đóng góp và vận động mạnh thường quân đóng góp được tổng số tiền 876 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 4 căn nhà đại đoàn kết cho một số hộ nghèo; xây dựng, sửa chữa 3 tuyến đường giao thông nông thôn; hỗ trợ vốn cho 80 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tặng bò, học bổng, khám chữa bệnh cho người nghèo và học sinh nghèo hiếu học...

Phương Hằng

Tin xem nhiều