Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động

08:07, 22/07/2020

(ĐN)- Sáng 22-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị ban chấp hành lần thứ 6, khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023. Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Văn Hồng tham dự hội nghị.

(ĐN)- Sáng 22-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị ban chấp hành lần thứ 6, khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023. Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Văn Hồng tham dự hội nghị.

Đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủyHuỳnh Văn Hồng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh đã thảo luận và thông qua báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn, báo cáo công tác kiểm tra, giám sát các cấp Công đoàn và báo cáo tình hình quan hệ lao động trong 6 tháng đầu năm 2020 và nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng thảo luận và thông qua báo cáo 10 năm thực hiện Nghị quyết 4a/NQ-TLĐ ngày 4-3-2020 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công đoàn giai đoạn 2010-2020 và báo cáo 5 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ ngày 3-8-2015 của Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam (khóa XI) về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Công đoàn.

Trong 6 tháng đầu năm, dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và đời sống việc làm của NLĐ. Trước tình hình đó, các cấp Công đoàn tỉnh đã tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, ổn định tâm lý đoàn viên, NLĐ nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ. Chủ động phối hợp với người sử dụng lao động, các cấp chính quyền, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ như chương trình ATM gạo nghĩa tình và Siêu thị 0 đồng, chương trình Điểm hẹn công nhân trực tuyến…

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Văn Hồng nhấn mạnh, các cấp Công đoàn tỉnh đã chủ động, tích cực và trách nhiệm cao trong phối hợp với các cấp ủy Đảng, các cơ quan trong hệ thống chính trị toàn tỉnh nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, bằng nhiều giải pháp khác nhau, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tích cực kêu gọi, đóng góp, phân bổ nguồn lực… giúp đỡ, đồng hành cùng NLĐ vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị, từ nay đến cuối năm, các cấp Công đoàn tỉnh cần tiếp tục chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, phối hợp chặt chẽ giữa các cấp Công đoàn với các cơ quan chức năng trong thực hiện các chế chộ chính sách cho NLĐ; giải quyết kịp thời vướng mắc của NLĐ, không để bức xúc kéo dài. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp tuyên truyền, vận động NLĐ chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó, ổn định sản xuất…

Hồ Thảo

Tin xem nhiều