Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng tổ chức Đảng trong các đơn vị kinh tế

04:03, 09/03/2020

(ĐN) - Thực hiện Chỉ thị 07-CT/TW, ngày 23-11-1996 của Bộ Chính trị và Kết luận số 80-KL/TW ngày 29-7-2010 của Ban Bí thư về tăng cường công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, công tác xây dựng Đảng, đoàn thể ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực.

(ĐN) - Thực hiện Chỉ thị 07-CT/TW, ngày 23-11-1996 của Bộ Chính trị và Kết luận số 80-KL/TW ngày 29-7-2010 của Ban Bí thư về tăng cường công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, công tác xây dựng Đảng, đoàn thể ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực. Nhiều đảng viên là chủ doanh nghiệp, nhiều tổ chức Đảng và đoàn thể trong doanh nghiệp đã thể hiện được vai trò, vị trí, góp phần tích cực vào sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cấp ủy, tổ chức Đảng chưa quán triệt đầy đủ, sâu sắc quan điểm, chủ trương về xây dựng tổ chức Đảng, đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; số tổ chức Đảng, đảng viên trong khu vực này còn rất thấp; nội dung và phương thức hoạt động còn lúng túng…Do đó, Ban TVTU đã có Chỉ thị 48-CT/TU về tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân.

Trong chỉ thị này đã nêu rõ, các cấp ủy, tổ chức Đảng và đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, chủ doanh nghiệp, người lao động về yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển tổ chức Đảng và các đoàn thể nhân dân trong đơn vị kinh tế tư nhân. Giáo dục, động viên người lao động chấp hành tốt pháp luật, quy định của doanh nghiệp, thi đua lao động sản xuất, tích cực tham gia các đoàn thể nhân dân và phấn đấu trở thành đảng viên. Các cấp ủy, tổ chức Đảng ở cơ sở và cấp trên trực tiếp, phân công cấp ủy viên và cán bộ phụ trách tổ chức Đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân để kịp thời giúp đỡ doanh nghiệp trong việc phát triển Đảng và thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp…

P.H

Tin xem nhiều