Báo Đồng Nai điện tử
En

Góp phần lan tỏa những tấm gương học Bác

04:11, 04/11/2019

Ông Triệu Trung Tính, Bí thư Đảng ủy phường Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa) nhận xét: "Với vai trò là Phó trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy phường, ông Bồ Trọng Hiếu đã có những đóng góp tích cực trong tổ chức học tập, quán triệt thực hiện các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngay tại địa phương; đồng thời luôn có lối sống giản dị, hòa đồng với mọi người".

Ông Triệu Trung Tính, Bí thư Đảng ủy phường Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa) nhận xét: “Với vai trò là Phó trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy phường, ông Bồ Trọng Hiếu đã có những đóng góp tích cực trong tổ chức học tập, quán triệt thực hiện các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngay tại địa phương; đồng thời luôn có lối sống giản dị, hòa đồng với mọi người”.

Ông Bồ Trọng Hiếu, Phó trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy phường Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa)
Ông Bồ Trọng Hiếu, Phó trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy phường Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa)

Ông Bồ Trọng Hiếu cho hay, phường có 9 chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường với hơn 300 đảng viên. Để việc học tập và làm theo Bác trở thành sinh hoạt của từng đảng viên, gần gũi với quần chúng nhân dân, ông đã tham mưu Đảng ủy phường thực hiện phân công mỗi đảng viên luân phiên kể những chuyện về Bác Hồ; đồng thời từng đảng viên chủ động tìm hiểu, viết những tấm gương học và làm theo Bác ngay tại địa phương. Sau đó, chính mỗi đảng viên này trở thành tuyên truyền viên đưa những câu chuyện học và làm theo Bác vào từng buổi sinh hoạt dưới cờ thứ hai hằng tuần, họp chi bộ hằng tháng hay mỗi dịp hội họp của các đoàn thể. Nhờ đó, những câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những gương sáng học và làm theo Bác được nhân rộng.

Ông Bồ Trọng Hiếu còn luôn chủ động tiếp cận, tìm hiểu những cá nhân có mô hình, cách làm hay trong học tập và làm theo Bác để có bài viết giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng. Theo ông Hiếu, không ít trường hợp khi ông tiếp cận viết bài hay đề nghị viết hồ sơ khen thưởng họ đã từ chối. Nhưng qua nhiều lần kiên trì trao đổi, ông đã thuyết phục được họ thay đổi suy nghĩ để hợp tác với mình. Nhờ đó, 3 năm qua, đã có 1 tập thể và 9 cá nhân ở phường được cấp thành phố, cấp tỉnh tuyên dương về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, ông Bồ Trọng Hiếu còn kịp thời nắm bắt thông tin từ dư luận xã hội để kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết, tránh để phát sinh “điểm nóng” ở địa bàn dân cư. Trong đó, thời gian qua trên địa bàn phường có rất nhiều người từ địa phương khác tìm đến mua đất nông nghiệp rồi phân lô bán nền khi chưa được sự chấp thuận của chính quyền địa phương. Ông Hiếu đã kịp thời tuyên truyền đến người dân về các biện pháp xử lý mà chính quyền đã thực hiện đối với hành vi sai trái này. Ông cũng kịp thời báo cáo sự việc với cấp trên để có những giải pháp chấn chỉnh tình trạng san lấp mặt bằng trái phép, kết hợp tuyên truyền để người dân tuân thủ quy định của pháp luật.

Với những nỗ lực của bản thân, tại Hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh do Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức, ông Bồ Trọng Hiếu là một trong 29 tập thể và 27 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều