Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiểu đoàn 240 Biên Hòa đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

04:12, 18/12/2012

(ĐN)- Sáng 18-12, tại khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa ở Suối  Cả, xã Bình Sơn (huyện Long Thành) đã
diễn ra trọng thể lễ trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân - phần thưởng cao qúy của Đảng, Nhà Nước cho Tiểu Đoàn 240 Biên Hòa...

(ĐN)- Sáng 18-12, tại khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa ở Suối  Cả, xã Bình Sơn (huyện Long Thành), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đã tổ chức trọng thể lễ trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân - phần thưởng cao qúy của Đảng, Nhà Nước cho Tiểu Đoàn 240 Biên Hòa vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đồng chí Trần Đình Thành gắn danh hiệu Anh Hùng lực lượng vũ trang lên lá cờ truyền thống của Tiểu đoàn 240.
Đồng chí Trần Đình Thành gắn danh hiệu Anh Hùng lực lượng vũ trang lên lá cờ truyền thống của Tiểu đoàn 240.

Xem Video Clip lễ đón nhận

Đến dự lễ có các đồng chí: Trần Đình Thành, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh qua các thời kỳ; các mẹ Việt Nam Anh hùng và đông đảo gia đình, thân nhân, cựu chiến binh Tiểu đoàn 240.

Trong không  khí long trọng của buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại quá trình chiến đấu và chiến thắng của Tiểu đoàn 240 - tiền thân là đại đội 240 Biên Hòa.

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệ sĩ Tiểu đoàn 240 tại dền tưởng niệm.
Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ Tiểu đoàn 240 tại Đền tưởng niệm.

Được thành lập từ tháng 7-1961 với 40 cán bộ, chiến sĩ lấy từ đại đội 380 của tỉnh Thủ Biên, nhiệm vụ của tiểu đoàn lúc bấy giờ là đánh địch trên địa bàn các huyện: Vĩnh Cửu, Long Thành, Nhơn Trạch và kết hợp với du kích diệt ác, phá kiềm, phá ấp chiến lược, bảo vệ Đảng bộ cơ sở, bảo vệ nhân dân, mở rộng vùng giải phóng. Qua 15 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Tiểu Đoàn 240 Biên Hòa đã đánh 502 trận lớn, nhỏ, loại khỏi vòng chiến đấu 2.597 lính ngụy, 357 lính Mỹ, 115 lính Thái Lan, bắt sống 720 lính ngụy, phá hủy 16 xe tăng, 82 xe quân sự, 16 xe ủi, bắn rơi 7 máy bay, diệt 8 đồn cấp trung đội, 83 bót, đánh thiệt hại nặng hàng chục trung đội, đại đội Mỹ, ngụy, thu hàng trăm vũ khí các loại, góp phần cùng quân dân cả nước giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Đình Thành đã thừa lệnh Chủ tịch nước, long trọng gắn danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân lên lá cờ truyền thống của Tiểu đoàn 240.  Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự hy sinh to lớn của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 240 trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và cho rằng, chỉ có lòng yêu nước và sức mạnh chiến tranh nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng đã giúp cho chúng ta chiến thắng được kẻ thù. Do vậy, cán bộ, nhân dân và các lực lượng vũ trang tỉnh nhà phải luôn ghi nhớ và mãi mãi biết ơn sự hy sinh đó.

Cũng tại buổi lễ này, các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu tham dự lễ đã thắp hương và kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ Tiểu đoàn 240 đã ngã xuống vì độc lập tự do cho dân tộc.

                                                                     Đ.V

 

 

Tin xem nhiều