Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và làm việc tại Đồng Nai

06:10, 14/10/2011

(ĐN) - Ngày 13-10, đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã về thăm và tìm hiểu công tác chăm lo đời sống công nhân lao động tại Đồng Nai.

      (ĐN) - Ngày 13-10, đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã về thăm và tìm hiểu công tác chăm lo đời sống công nhân lao động tại Đồng Nai. Cùng đi với Phó chủ tịch nước, có đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương. Tiếp và làm việc với Phó chủ tịch nước có các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành.

Đồng chí Nguyễn Thị Doan thăm Ban quản lý các KCN tỉnh
Đồng chí Nguyễn Thị Doan thăm Ban quản lý các KCN tỉnh

      Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã báo cáo với Phó chủ tịch nước một số nét cơ bản trong đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, thu hút vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Đối với công nhân lao động, tỉnh đã có nhiều nỗ lực nhằm cải thiện tốt nhất điều kiện làm việc và chăm lo đời sống cho người lao động; chỉ đạo thường xuyên công tác thanh, kiểm tra việc thực hiện Luật Lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, từng bước quan tâm tới chính sách nhà ở cho công nhân lao động. Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh cũng cho rằng, nếu trung ương tiếp tục tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc về mặt cơ chế hiện nay, tỉnh sẽ làm tốt hơn nữa công tác chăm lo đời sống cho công nhân lao động, nhất là vấn đề nhà ở xã hội cho người lao động.

Phó chủ tịch nước thăm Công ty giầy Dona Victor thuộc Tập đoàn Phong Thái
Phó chủ tịch nước thăm Công ty giầy Dona Victor - Tập đoàn Phong Thái

      Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Doan đánh giá cao công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động của tỉnh. Đồng chí lưu ý, thời gian tới tỉnh cần tiếp tục bám sát các doanh nghiệp trong việc xây dựng thang bảng lương, chế độ bảo hiểm xã hội, chăm lo chính sách nhà ở cho công nhân lao động, xây dựng trường mẫu giáo cho con em công nhân, gắn đào tạo nghề với giới thiệu việc làm cho lao động trẻ. Riêng tổ chức công đoàn, đặc biệt là công đoàn cơ sở phải phát huy được vai trò của mình trong việc chăm lo và bảo vệ được quyền lợi chính đáng của người lao động.

      Trước đó, đồng chí Nguyễn Thị Doan đã đến thăm công ty giầy Dona Victor để tìm hiểu đời sống công nhân đang trực tiếp tham gia sản xuất, đến thăm khu ký túc xá và trường mần Đông Phương của Tập đoàn Phong Thái tại KCN Sông Mây (huyện Trảng Bom).

       Công Nghĩa

           

 

 

Tin xem nhiều