Báo Đồng Nai điện tử
En

Huy động cả hệ thống chính trị tham gia phòng, chống xâm hại, đuối nước và tai nạn thương tích trẻ em

Nga Sơn
15:56, 05/06/2024

(ĐN) - Sáng 5-6, đoàn giám sát của Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh do bà Phí Thị Thu Hà, Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về công tác phòng, chống xâm hại, đuối nước và tai nạn thương tích (TNTT) trẻ em trên địa bàn huyện Trảng Bom.

Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Phí Thị Thu Hà phát biểu tại buổi giám sát. Ảnh: Nga Sơn
Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Phí Thị Thu Hà phát biểu tại buổi giám sát. Ảnh: Nga Sơn

Thời gian qua, huyện Trảng Bom đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống xâm hại, đuối nước và TNTT trẻ em. Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản, bố trí kinh phí cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. 

Đồng thời, huyện đã thành lập ban điều hành bảo vệ, chăm sóc trẻ em huyện. Các cấp, các ngành đã tổ chức tuyên truyền, quán triệt nội dung liên quan đến trẻ em phù hợp với từng nhóm đối tượng; triển khai các mô hình an toàn cho trẻ em… 

Tuy nhiên, tình trạng trẻ em bị xâm hại, TNTT, đuối nước vẫn còn xảy ra. Từ năm 2023 đến tháng 5-2024, toàn huyện xảy ra 218 vụ TNTT, đuối nước (trong đó có 5 trẻ tử vong do đuối nước, 1 trẻ tử vong do tai nạn giao thông) và 15 vụ xâm hại trẻ em. 

Phát biểu tại buổi giám sát, bà Phí Thị Thu Hà đề nghị, UBND huyện Trảng Bom tiếp tục huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong công tác tuyên truyền; đảm bảo thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em.

Đồng thời, chỉ đạo UBND các xã và ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát về phòng, chống xâm hại, đuối nước và TNTT trẻ em. Xử lý nghiêm các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em. Tạo điều kiện để MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật liên quan đến trẻ em. Bên cạnh đó, duy trì thực hiện tốt các mô hình an toàn cho trẻ em…

Với những kiến nghị của địa phương, đoàn giám sát ghi nhận và sẽ chuyển đến cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất.

Nga Sơn

Tin xem nhiều