Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ tổ chức đối thoại với hội viên, phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Phương Hằng
16:44, 11/08/2024

(ĐN)- Theo Ban Dân vận Tỉnh ủy, thực hiện các quyết định của Trung ương và Tỉnh ủy về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; đồng thời thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, dự kiến trong tháng 8-2024 tỉnh sẽ đối thoại với hội viên, phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số huyện Tân Phú.

Hội viên phụ nữ các dân tộc biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh Phương Hằng
Hội viên phụ nữ các dân tộc biểu diễn văn nghệ chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh Phương Hằng

Thông qua đối thoại nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn Đồng Nai đến năm 2030, giai đoạn I từ 2023-2025; Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12-12-2013 của Bộ Chính trị và Quyết định 729-QĐ/TU ngày 12-9-2014 của Tỉnh ủy. Đồng thời thực hiện các mục tiêu của Dự án 8 “thực hiện bình đẳng giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”.

Cũng thông qua đối thoại, góp phần phát huy tinh thần dân chủ của cán bộ, hội viên, phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trong tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Nội dung đối thoại: những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cán bộ, hội viên phụ nữ liên quan đến các phong trào, cuộc vận động và hoạt động hội phụ nữ trong nhiệm kỳ. Tình hình thực hiện và những kiến nghị, đề xuất góp phần thực hiện hiệu quả các chính sách liên quan đến phụ nữ tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi ở địa phương; đề xuất những chính sách, mong muốn chính đáng của phụ nữ đối với Đảng, Nhà nước.

Những vấn đề về thực hiện bình đẳng giới, hôn nhân gia đình, bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới; những vấn đề bức xúc, nổi cộm liên quan đến phụ nữ, trẻ em được đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ kiến nghị, đề xuất chính đáng đã được nêu ra nhiều lần nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

Tham gia đối thoại sẽ có khoảng 100 cán bộ, hội viên, phụ nữ, nhất là phụ nữ người đồng bào dân tộc thiểu số tại 3 xã vùng dân tộc thiểu số và miền núi thuộc huyện Tân Phú (Đak Lua, Tà Lài và Phú Bình).

Phương Hằng

 

  

Tin xem nhiều