Báo Đồng Nai điện tử
En

Tích cực hỗ trợ chị em có hoàn cảnh khó khăn

Hồ Thảo
21:17, 10/07/2024

Hơn 20 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ ở cơ sở, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Xuân Thiện (xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất) Nguyễn Thị Thu Hằng luôn được chị em yêu mến. Vừa qua, chị là một trong những điển hình tiêu biểu được nhận Bằng khen của UBND tỉnh trong học tập và làm theo Bác.

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng (bìa trái) trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Chị Nguyễn Thị Thu Hằng (bìa trái) trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Hằng chia sẻ, xã Xuân Thiện có khá đông chị em hội viên là người dân tộc thiểu số, nhiều người trong số đó có hoàn cảnh khó khăn. Để sẻ chia, hỗ trợ, chị đã vận động người có điều kiện khá giả hỗ trợ vốn không tính lãi suất giúp những chị có hoàn cảnh khó khăn phát triển sản xuất, cải thiện kinh tế gia đình.

Chị Hằng còn tổ chức triển khai mô hình Nuôi heo đất tiết kiệm để có thêm nguồn kinh phí chăm lo cho hội viên nghèo vào những dịp lễ, Tết; đồng thời, tích cực vận động các mạnh thường quân để chung tay hỗ trợ. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, cùng với các phần quà cho chị em, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chị còn vận động hỗ trợ cho 3 trường hợp chị em sửa chữa nhà cửa.

Bên cạnh đó, chị Hằng cũng tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện các cuộc vận động: Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch; Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư… gắn với xây dựng nông thôn mới. Tích cực đi đầu vận động chị em tham gia dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa tại đường làng, ngõ xóm để xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp.

Chị Hằng cho biết, ban ngày, chị làm nhân viên tại một công ty bảo vệ để có thu nhập trang trải cuộc sống gia đình. Công việc khá vất vả song với tinh thần nhiệt huyết vì chị em, chị không ngại tranh thủ thời gian buổi chiều và buổi tối để “tăng ca” làm các nhiệm vụ của công tác hội, nhất là gặp gỡ chị em để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tuyên truyền, vận động.

“Dù bận rộn đến đâu, tôi cũng phải gần gũi với chị em và phải thực sự làm gương, đi đầu trong các phong trào thì chị em mới tin tưởng làm theo” - chị Hằng chia sẻ.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều