Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại biểu HĐND tỉnh đề nghị đẩy mạnh thanh, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm

Thảo Lâm
17:56, 10/07/2024

(ĐN) - Ngày 10-7, Cụm tổ đại biểu số 3 gồm các Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện: Cẩm Mỹ, Xuân Lộc và thành phố Long Khánh đã tổ chức thảo luận trước Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND tỉnh khóa X.

Quang cảnh buổi thảo luận. Ảnh: HĐND tỉnh
Quang cảnh buổi thảo luận. Ảnh: HĐND tỉnh

Nêu ý kiến tại buổi thảo luận, đại biểu cho rằng, thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tuyên truyền, cảnh báo đối với người dân về việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua môi trường số, về tội phạm công nghệ cao.

Song số lượng vụ việc bị lừa đảo vẫn tăng cao gây hậu quả nghiêm trọng về tài sản và khiến người dân bức xúc, lo lắng.

Làm rõ nguyên nhân và đề xuất giải pháp trong thực hiện đấu tranh, triệt phá đối với loại tội phạm này, đại biểu nhấn mạnh, cần đẩy mạnh hơn nữa trong công tác tuyên truyền, cảnh báo nhằm nâng cao ý thức cảnh giác của người dân.

Đại biểu cũng bày tỏ băn khoăn, lo lắng về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo đại biểu, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều vụ việc nghiêm trọng. Đại biểu đề nghị, UBND tỉnh cần chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm ngặt đầu vào và đầu ra của các loại thực phẩm; chỉ đạo đẩy mạnh phối hợp đồng bộ, chặt chẽ của các ngành, địa phương, nhất là trong công tác thanh, kiểm tra, xử lý liên quan đến vấn đề này.

Trăn trở về kết quả giải ngân vốn đầu tư công còn thấp, các đại biểu đề xuất, cần phải thực hiện tốt quy hoạch và chủ động công tác tái định cư, bởi khi không có mặt bằng thì không thể thi công và ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Một số vấn đề liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với một số dự án trọng điểm trên địa bàn; vấn đề tan nạn lao động; tình hình người dân đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh trên địa bàn tỉnh tăng so cùng kỳ năm trước… cũng được các đại biểu tập trung thảo luận.

Đại biểu cũng nêu một số ý kiến liên quan đến các dự thảo nghị quyết sẽ được xem xét tại Kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh giữa năm 2024. Trong đó, nhấn mạnh, cần sớm ban hành chính sách hỗ trợ đối với cán bộ dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2021-2025…

Tại buổi thảo luận, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã giải trình làm rõ các vấn đề mà đại biểu quan tâm.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều