Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng phát huy vai trò chủ thể của nhân dân

Phương Hằng
15:01, 10/07/2024

(ĐN)- Ngày 10-7, đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Trảng Bom và cá nhân đồng chí Bí thư Huyện ủy về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phương Hằng
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phương Hằng

Qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW ngày 3-6-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về "tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” cũng như việc thực hiện quy chế của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác dân vận của hệ thống chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Trảng Bom và cá nhân Bí thư Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện các nội dung liên quan đến công tác dân vận.

Qua đó nhận thức của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên về công tác dân vận tiếp tục được nâng lên. Cấp ủy từ huyện đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị thực hiện tốt công tác dân vận.

Quá trình thực hiện có đôn đốc, kiểm tra và kịp thời sơ, tổng kết rút kinh nghiệm. Chính quyền các cấp ngày càng xác định trách nhiệm công tác dân vận của mình, đã kịp thời cụ thể hóa các chủ trương, chính sách, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác dân vận thành chương trình, kế hoạch và chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành tổ chức thực hiện.

Bí thư Huyện ủy Trảng Bom Lê Tuấn Anh trao đổi tại buổi làm việc. Ảnh: Phương Hằng
Bí thư Huyện ủy Trảng Bom Lê Tuấn Anh trao đổi tại buổi làm việc. Ảnh: Phương Hằng

Trong 10 năm qua, huyện Trảng Bom đã có gần 1,1 ngàn lượt mô hình của 841 tập thể và 251 cá nhân đăng ký dân vận khéo; trong đó có 78 mô hình, điển hình dân vận khéo phát huy hiệu quả, đóng góp tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng đề nghị, để làm tốt công tác dân vận trong thời gian tới, huyện cần xác định rõ tình hình mới hiện nay tại địa phương là gì và yêu cầu đặt ra đối với huyện trong tình hình mới là gì.

Qua đó, những việc gì là quan trọng đối với huyện trong giai đoạn hiện nay thì tập trung nguồn lực thực hiện trước. Cụ thể như, Trảng Bom có một giai đoạn phát triển rất tốt về đô thị, nhưng giai đoạn sau lại phát triển chậm hơn. Huyện cần tìm cách để phát triển đô thị ngày càng tốt hơn, trong đó chú trọng làm tốt phát triển hạ tầng đô thị. Trong quá trình phát triển, chú trọng phát huy vai trò chủ thể của nhân dân, vì khó vạn lần dân liệu cũng xong.

Bên cạnh đó, triển khai và thực hiện hiệu quả, thực chất mô hình “Chính quyền thân thiện”, chăm lo phục vụ tốt nhất đời sống nhân dân. Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để giảm áp lực công việc cho đội ngũ cán bộ, công chức, dành thời gian đi cơ sở, lắng nghe ý kiến phản ánh của người dân. Đồng thời, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt việc phân loại rác tại nguồn...

Phương Hằng

Tin xem nhiều