Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường dự sinh hoạt Đảng tại Công ty cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam

Phương Hằng
16:05, 11/06/2024

(ĐN)- Ngày 11-6, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 07 Tỉnh ủy về công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước Quản Minh Cường đã về dự sinh hoạt với đảng viên Chi bộ 1, trực thuộc Đảng ủy Công ty CP hữu hạn Vedan Việt Nam (huyện Long Thành).

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường (bên phải) gặp gỡ với ông Ni Chih Hao, Tổng giám đốc Công ty CP hữu hạn Vedan Việt Nam. Ảnh: Phương Hằng

Cùng dự buổi sinh hoạt có các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Huỳnh Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Dương Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy Long Thành và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, cùng  lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Huyện ủy Long Thành.

Chi bộ 1 hiện có 27 đảng viên. Hầu hết đảng viên trong chi bộ có trình độ chuyên môn đại học, là nhân viên các phòng, ban trong công ty. Các đảng viên luôn nêu cao tinh thần gương mẫu trong thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và nội quy, quy chế của công ty. Đến nay chưa có đảng viên nào trong chi bộ vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường, trao đổi một số vấn đề cần lưu ý trong sinh hoạt chi bộ với đảng viên Chi bộ 1. Ảnh: Phương Hằng

Tại buổi sinh hoạt, nhiều đảng viên đã kiến nghị với tỉnh, huyện mở các lớp lý luận chính trị cho đảng viên trong doanh nghiệp để nâng cao nhận thức về chính trị cho đảng viên.

Khi mở các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, bồi dưỡng cảm tình Đảng, bồi dưỡng đảng viên mới, tỉnh và huyện nên tổ chức học bằng hình thức trực tuyến, học vào ngày Chủ nhật để đảng viên, quần chúng tham gia học tập đầy đủ. Vì học trực tiếp và học vào những ngày thường thì người lao động phải làm việc theo quy định của nhà máy.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huỳnh Thanh Bình, phát biểu với đảng viên Chi bộ 1. Ảnh: Phương Hằng

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường ghi nhận những kiến nghị của đảng viên Chi bộ 1 và giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy nghiên cứu, tham mưu Tỉnh ủy đề xuất Trung ương có những sửa đổi bổ sung cho phép sinh hoạt trực tuyến ở những nơi đặc thù.

Đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao nội dung sinh hoạt của Chi bộ 1, các đảng viên tích cực thảo luận đóng góp ý kiến trong lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ của chi bộ.

Đồng thời, qua sinh hoạt của Chi bộ 1 cho thấy, chủ doanh nghiệp đã quan tâm tới hoạt động của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp. Ở Vedan hiện có đầy đủ các tổ chức chính trị - xã hội và đều hoạt động mạnh.

Lãnh đạo tỉnh, huyện chụp hình lưu niệm với Ban giám đốc người nước ngoài và đảng viên của Chi bộ 1. Ảnh: Phương Hằng
Lãnh đạo tỉnh, huyện chụp hình lưu niệm với Ban giám đốc Công ty CP hữu hạn Vedan Việt Nam và đảng viên của Chi bộ 1. Ảnh: Phương Hằng

Để tiếp tục phát huy vai trò tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, Phó bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trong sinh hoạt chi bộ phải thực chất, phải quan tâm đời sống hàng ngày của đảng viên, của công nhân, những vấn đề bức xúc của đời sống xã hội. Tích cực tuyên truyền người lao động chấp hành đúng những quy định của Đảng, Nhà nước; hăng hái lao động sản xuất đem lại sự phát triển ngày càng mạnh mẽ cho công ty. Công tác tuyên truyền hiệu quả nhất chính là sự gương mẫu của đảng viên bằng lời nói, hành động, toàn diện trên các mặt.

Cấp ủy chi bộ phải sâu sát nắm bắt tình hình của đảng viên, của người lao động trong nhà máy. Phải hiểu được tâm lý của đảng viên, của người lao động, của chủ doanh nghiệp.

Trong quá trình phát triển đảng viên, phải chọn người trẻ tuổi, người có đức, có tài, đảm bảo phát triển đạt chỉ tiêu cấp trên giao nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng. Các đảng viên trong chi bộ phải yêu thương, chia sẻ, thấu hiểu, thực sự tình nghĩa với nhau.

Cấp ủy, đảng viên luôn gương mẫu, làm việc có hiệu quả để chủ nhà máy  thấy được vai trò của tổ chức Đảng là thật sự cần thiết để doanh nghiệp ngày càng phát triển. Đồng thời, hết sức cảnh giác các luận điệu xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Phương Hằng

Tin xem nhiều