Báo Đồng Nai điện tử
En

Góp sức xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

Nguyệt Hà
08:19, 22/02/2024

Ấp Quảng Biên, xã Quảng Tiến (H.Trảng Bom) đang nỗ lực xây dựng và phấn đấu được công nhận khu dân cư kiểu mẫu trong thời gian tới. Đóng góp vào quá trình này có vai trò của Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp, Chi hội trưởng Cựu chiến binh (CCB) ấp Nguyễn Văn Đức.

Ông Nguyễn Văn Đức (thứ 2 từ trái sang) cùng các đảng viên trao đổi các giải pháp xây dựng ấp nông thôn mới kiểu mẫu
Ông Nguyễn Văn Đức (thứ 2 từ trái sang) cùng các đảng viên trao đổi các giải pháp xây dựng ấp nông thôn mới kiểu mẫu

Ấp Quảng Biên có hơn 99% đồng bào theo đạo (chủ yếu là đạo Công giáo). Nếu 5 năm trước, ấp còn rất khó khăn với nhiều hộ nghèo, đường đi lối lại ở các tổ nhân dân xuống cấp thì hiện nay, ấp hoàn toàn xóa hết hộ nghèo; có trên 68% hộ giàu, khá; 100% tuyến đường liên tổ nhân dân được bê tông, nhựa nóng.

Cả 17/17 tổ nhân dân với gần 1,5 ngàn hộ dân; trên 5,1 ngàn nhân khẩu trong ấp đều đồng thuận với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là trong cuộc vận động đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong đó, ông Đức luôn phát huy được uy tín “nói đi đôi với làm”, tích cực vận động nhân dân tham gia các phong trào chung, được người dân rất ủng hộ.

Bà Trần Thị Thanh Tâm, một hộ buôn bán dọc quốc lộ 1 chia sẻ: “Sự nêu gương của ông Đức cùng các thành viên trong gia đình ông đã giúp chúng tôi cùng vào cuộc để có những tuyến đường, những tổ nhân dân mẫu mực, góp sức phấn đấu đưa ấp thành khu dân cư kiểu mẫu thời gian sắp tới”.

Theo ông Đức, muốn người dân tin, ủng hộ và cùng làm thì bản thân mình phải gương mẫu, làm nhiều, nói ít. Vì thế, ông Đức vận động chính gia đình, con cháu mình phải thực hiện văn minh nơi buôn bán, nơi sinh sống trước khi vận động các hộ dân khác. Sự đồng thuận từ 29 đảng viên trong chi bộ đến gia đình đã thực sự trở thành những tấm gương để nhân dân làm theo.

Nỗ lực trong xây dựng ấp nông thôn mới kiểu mẫu, ông Đức còn vận động các hộ dân dọc tuyến đường 2, 4, 7 thuộc ấp Quảng Biên đóng góp kinh phí làm trên 700m đường giao thông nông thôn. Nhiều hộ dân còn tích cực hiến đất, hiến công sức, tiền của để tuyến đường hoàn thành, điển hình như gia đình giáo dân Dương Công Khánh; gia đình CCB Nguyễn Trần Long…

Chi bộ, Chi hội CCB ấp Quảng Biên với người đầu tàu gương mẫu luôn được Đảng ủy xã, Hội CCB xã lựa chọn làm điểm nhiều phong trào, mô hình. Trong đó, Chi hội CCB ấp Quảng Biên cùng Hội CCB xã đã vận động và duy trì hoạt động thường xuyên của Đội Dân phòng an ninh tự quản ấp, phối hợp với lực lượng công an, quân sự của xã đảm bảo an ninh trật tự liên tục 24/24 giờ trong suốt 12 năm qua, được nhiều cấp, ngành khen thưởng.

Bí thư Đảng ủy xã Quảng Tiến Nguyễn Phi Hổ nhận xét: “Thành quả của xã Quảng Tiến nói chung, ấp Quảng Biên nói riêng có được hôm nay có sự góp sức rất lớn của ông Đức. Ông thực sự là một cán bộ đảng viên mẫn cán, một tấm gương CCB phát huy cao độ bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong cuộc sống đời thường”.

Nguyệt Hà

 

Tin xem nhiều