Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy tâm huyết, trí tuệ của đại biểu HĐND

Nguyễn Phượng
08:01, 07/12/2023

Trong 2 ngày 7 và 8-12, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh sẽ diễn ra Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa X. Đây là kỳ họp thường lệ cuối năm nhằm xem xét, thông qua nhiều nghị quyết quan trọng của tỉnh trong năm 2024 nên được cử tri rất quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng.

Trước khi kỳ họp diễn ra, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành tiếp xúc cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của những người đã bầu mình làm đại diện. Theo đó, đã có gần 6,7 ngàn cử tri tham dự các buổi tiếp xúc tại 98 điểm tiếp xúc cử tri trong tỉnh. Tại các buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến cử tri cho rằng, mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, song tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 đạt được những kết quả tích cực như: kinh tế có dấu hiệu phục hồi; công tác chăm lo an sinh xã hội được triển khai kịp thời, hiệu quả…

Tuy nhiên, những khó khăn trong 2023 và dự kiến cả năm 2024 đã và đang đặt ra cho tỉnh nhiều thách thức phải vượt qua. Trên tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, cử tri đang rất mong muốn đại biểu phân tích làm rõ nguyên nhân cũng như tìm giải pháp để những chỉ tiêu chưa đạt trong năm 2023 sớm được hoàn thành, nhất là những lĩnh vực mà Đồng Nai luôn có thế mạnh như thu ngân sách, thu hút đầu tư nước ngoài…

Một nội dung cũng được cử tri rất quan tâm là tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2021-2026) bầu. Đây là cơ hội để đại biểu thể hiện sự tín nhiệm của mình đối với các chức danh do HĐND bầu, nên đại biểu cần nghiên cứu kỹ lĩnh vực, những mặt làm được và chưa được ở từng vị trí để cân nhắc mức độ tín nhiệm chuẩn xác nhất. Bởi kết quả từ việc lấy phiếu tín nhiệm giúp cho những vị trí do HĐND bầu có dịp nhìn nhận lại sự tín nhiệm của đại biểu cũng như cử tri dành cho mình trong suốt thời gian nắm giữ chức vụ. Từ đó, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ ở lĩnh vực mình đảm nhiệm xem đã lãnh đạo, điều hành hiệu quả đến đâu để kịp thời điều chỉnh.

Với những đổi mới đáng ghi nhận thời gian qua trong hoạt động của HĐND tỉnh khóa X như: giám sát chuyên đề, thảo luận tổ trước kỳ họp…, cử tri đang rất kỳ vọng đại biểu HĐND tỉnh tham dự kỳ họp lần này sẽ phát huy tâm huyết, trí tuệ, hiến kế cho tỉnh hoàn thành các mục tiêu phát triển giai đoạn 2020-2025 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra.

Nguyễn Phượng

 

Tin xem nhiều