Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng vận động, đoàn kết, tập hợp các tôn giáo, dân tộc

Nguyễn Phượng
08:03, 21/09/2023

Thời gian qua, Đồng Nai luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các tôn giáo hoạt động theo đúng quy định pháp luật, đồng thời tăng cường công tác vận động, đoàn kết, tập hợp các tôn giáo đóng góp vào sự phát triển của địa phương nói riêng và của đất nước nói chung.

Từ sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh, đồng bào các tôn giáo luôn phát huy tinh thần sống “tốt đời, đẹp đạo”, trở thành những hạt nhân tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Đặc biệt, ở những địa bàn tập trung đông đồng bào tôn giáo sinh sống xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương sản xuất, kinh doanh giỏi hay các cá nhân hoạt động sôi nổi, đóng góp cả vật chất lẫn tinh thần cho cộng đồng, xã hội. Số lượng cán bộ, đảng viên là đồng bào các tôn giáo tham gia vào hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở ngày càng nhiều, cho thấy sự thay đổi quan trọng trong nhận thức và tinh thần, chủ động, sẵn sàng nhận, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Tại Đồng Nai, vai trò của các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhờ được phát huy mạnh mẽ đã tập hợp, quy tụ được sự đoàn kết của toàn dân. Từ công tác vận động, tuyên truyền của lực lượng này, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được đến với người dân, người dân hiểu, đồng tình và ủng hộ. Điều này thấy rõ trong thời gian qua, khi Đồng Nai triển khai nhiều dự án trọng điểm cần sự đồng thuận của người dân phải di dời, nhường đất cho dự án, nhiều tổ chức tôn giáo, bà con giáo dân, đồng bào các dân tộc thiểu số đã nghiêm túc chấp hành.

Từ sự đồng thuận, đoàn kết của người dân, trong đó có đồng bào các tôn giáo đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chính vì thế mà thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường công tác vận động, đoàn kết, tập hợp các tổ chức tôn giáo, chức sắc, tín đồ sống “tốt đời - đẹp đạo”; đồng bào dân tộc thiểu số tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Phát huy tốt hơn nữa vai trò của các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo, dân tộc… Đặc biệt là chủ động phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh với những hành vi lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân hoặc những hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trái quy định của pháp luật.

Nguyễn Phượng

 

Tin xem nhiều