Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường kiểm tra, xử phạt

07:02, 10/02/2023

Theo lãnh đạo Thanh tra giao thông tỉnh (thuộc Sở GT-VT), lực lượng thanh tra giao thông toàn tỉnh vào đầu năm học đã phối hợp với công an, phòng GD-ĐT các địa phương trong tỉnh tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm đối với xe đưa rước học sinh.

Theo lãnh đạo Thanh tra giao thông tỉnh (thuộc Sở GT-VT), lực lượng thanh tra giao thông toàn tỉnh vào đầu năm học đã phối hợp với công an, phòng GD-ĐT các địa phương trong tỉnh tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm đối với xe đưa rước học sinh. Năm 2022, lực lượng thanh tra giao thông đã kiểm tra 717 lượt xe ô tô chở học sinh, lập biên bản vi phạm hành chính xử lý 296 trường hợp với số tiền hơn 218 triệu đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu như: dừng, đậu không đúng nơi quy định…

Ngoài ra, lực lượng thanh tra giao thông cũng đã phối hợp với các phòng chuyên môn khác của Sở GT-VT tiến hành làm việc với các HTX, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn toàn tỉnh để tuyên truyền, vận động chấp hành nghiêm các điều kiện kinh doanh vận tải, quy định về đưa rước học sinh. Đặc biệt là các yêu cầu như: phương tiện còn thời hạn đăng kiểm, có phù hiệu vận tải, trang bị bình chữa cháy, dụng cụ thoát hiểm, camera giám sát hành trình…

Thời gian qua, cùng với việc phối hợp kiểm tra xe đưa rước học sinh, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Biên Hòa cũng thường xuyên bố trí lực lượng tại các khu vực cổng trường, giao lộ có tình hình giao thông phức tạp để giải tỏa ùn tắc giao thông tại các trường lúc học sinh ra về.

Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện (Sở GT-VT) Lê Văn Đức cho biết, vào cuối tháng 8-2022, trước khi năm học 2022-2023 bắt đầu, UBND tỉnh đã ban hành  kế hoạch tăng cường bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trong hoạt động đưa rước học sinh bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh. Theo đó, phòng GD-ĐT và công an các địa phương phải phối hợp với lực lượng chức năng khác thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật và hợp đồng vận chuyển đối với cơ sở giáo dục theo phân cấp quản lý và đơn vị kinh doanh vận tải tổ chức đưa đón học sinh bằng xe ô tô. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp phương tiện, lái xe tham gia đưa rước học sinh vi phạm các quy định về trật tự ATGT.

Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh NÃO THIÊN ANH MINH cho biết, thời gian tới, Ban ATGT tỉnh sẽ có các kiến nghị, đôn đốc, nhắc nhở ban ATGT các địa phương, các cơ quan liên quan tăng cường biện pháp đảm bảo ATGT cho học sinh đến trường, nhất là có giải pháp khắc phục bất cập hoạt động của xe đưa rước học sinh.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều