Báo Đồng Nai điện tử
En

Bác sĩ trả lời: 28 tuổi nên đi khám ở đâu để cắt bao quy đầu?

BS CKII Vũ Thanh Tùng
10:45, 26/03/2024
 

* Em 28 tuổi và chưa lập gia đình. Khoảng 2 tuần nay em thấy vùng da bao quy đầu và đầu dương vật có cảm giác bị khô, ngứa, rát. Em chưa từng cắt bao quy đầu ạ. Liệu cắt đi thì có giải quyết được tình trạng này không và em nên đi khám ở đâu ạ?

(Anh Nguyễn Trọng K., ngụ phường An Bình, thành phố Biên Hòa)

Bác sĩ trả lời:

Chào bạn!

Việc đầu tiên bạn cần là đi khám nam khoa để bác sĩ khám bộ phận sinh dục có bất thường không: có bị hẹp, bị dài, bị thắt bao da quy đầu không, lổ tiểu, tinh hoàn có bất thường không để bác sĩ có chỉ định cắt bao quy đầu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nếu bao quy đầu bạn bình thường thì bác sĩ không có chỉ định cắt, bạn sẽ được bác sĩ hướng dẫn cách vệ sinh vùng sinh dục, sử dụng dung dịch gì để vệ sinh vùng sinh dục và được kê toa thuốc theo chỉ định bác sĩ.

Nếu bao quy đầu có bất thường bạn sẽ được chỉ định tiểu phẫu: cắt bao quy đầu bằng máy (3 phút) hoặc cắt bao quy đầu thường quy (25 phút). Hiện nay, trong y khoa cũng chỉ có 2 phương pháp này, trên mạng hiện quảng cáo nhiều phương pháp là chưa chính xác.

Tại Biên Hòa, bạn có thể đến khoa về ngoại niệu của các bệnh viện hoặc Khoa Nam học, Bệnh viện Âu Cơ để được các bác sĩ chuyên ngành niệu - nam học khám, tư vấn và điều trị.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ chuyên khoa II Vũ Thanh Tùng,

Khoa Nam học, Bệnh viện Âu Cơ

 

 

Tin xem nhiều