Báo Đồng Nai điện tử
En

Bác sĩ trả lời: Ung thư đại tràng thì chữa ở bệnh viện nào?

Ths-BS Hoàng Nghĩa Đài
08:35, 31/10/2023
 

* Mẹ tôi mới phát hiện bị ung thư đại tràng. Bà có thẻ bảo hiểm y tế ở Phòng khám Đa khoa Ái Nghĩa (TP.Biên Hòa). Xin hỏi, hiện Đồng Nai có những bệnh viện nào có thể điều trị ung thư? Nếu tôi có thẻ bảo hiểm y tế của nơi khác thì khám, chữa bệnh có được hưởng bảo hiểm y tế hay không?

(Chị Nguyễn Thị Ngoan, ngụ phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa)

Trả lời:

Chào chị!

Trước hết, bác sĩ xin chia sẻ với căn bệnh mà mẹ chị đang mắc phải. Hiện nay, Đồng Nai có 2 bệnh viện là có Khoa Ung bướu gồm: Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark. Riêng Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark đã có máy xạ trị ung thư.

Các bệnh viện đã điều trị được nhiều loại ung thư như: vú, phổi, ung thư đầu cổ, ung thư đường tiêu hóa, ung thư tuyến giáp, phụ khoa...

Còn bạn thắc mắc là mẹ bạn có được bảo hiểm chi trả hay không thì bác sĩ xin trả lời rằng chắc chắn mẹ bạn sẽ được bảo hiểm y tế chi trả theo quy định nhé. Dù bác khám, điều trị ở bệnh viện công hay tư nhân đều được cả. Các danh mục điều trị ung thư đều được hưởng bảo hiểm. Do đó, bạn có thể yên tâm phần nào về chi phí chữa bệnh cho mẹ nhé.

Chúc bác mau khỏe lại!

Ths-BS Hoàng Nghĩa Đài,

Giám đốc chuyên môn Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark

 

 

Tin xem nhiều