Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiệt tình hỗ trợ đồng bào

08:01, 28/01/2023

Chị Ka' Hòa (chuyên viên văn phòng, Ban Dân tộc tỉnh) là người trẻ tuổi nhất trong số 70 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen tại hội nghị Tuyên dương người có uy tín, nhân sĩ trí thức, doanh nhân, hộ sản xuất kinh doanh giỏi dân tộc thiểu số (DTTS) tiêu biểu tỉnh Đồng Nai lần thứ II-2022.

Chị Ka’ Hòa (chuyên viên văn phòng, Ban Dân tộc tỉnh) là người trẻ tuổi nhất trong số 70 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen tại hội nghị Tuyên dương người có uy tín, nhân sĩ trí thức, doanh nhân, hộ sản xuất kinh doanh giỏi dân tộc thiểu số (DTTS) tiêu biểu tỉnh Đồng Nai lần thứ II-2022.

Chị Ka’ Hòa trong giờ làm việc
Chị Ka’ Hòa trong giờ làm việc

Trước đó, chị Ka’ Hòa còn được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc tại Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III-2019; được Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tuyên dương phụ nữ dân tộc tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2019.

Chị Ka’ Hòa cho hay, trước khi đến với công việc hiện tại, chị sinh sống và học tập tại xã Phú Bình (H.Tân Phú). Với những khó khăn của gia đình chị vào thời điểm đó thì việc theo đuổi việc học không hề đơn giản. Song nhờ sự quan tâm của Nhà nước, sự hỗ trợ của gia đình và quyết tâm của bản thân nên chị được theo học trường dành cho con em đồng bào DTTS của tỉnh rồi hoàn thành chương trình đào tạo đại học với những chế độ ưu đãi từ việc học cho đến sinh hoạt.

“Được đi học là ước mơ, vì đây là cơ hội giúp tìm kiếm công việc tốt hơn trong tương lai. Ở thời điểm đó, việc tôi đi học vô tình giúp cha mẹ bớt lo chuyện ăn ở cho 1 người con, vì đã có chính sách nhà nước hỗ trợ” - chị Ka’ Hòa chia sẻ.

Sau khi tốt nghiệp, chị Ka’ Hòa tham gia công tác tại Phòng Dân tộc H.Tân Phú, rồi Ban Dân tộc tỉnh. Là công chức văn phòng được giao nhiệm vụ tổng hợp báo cáo, chị Ka’ Hòa đã nỗ lực vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong nhiều năm qua, chị đã chủ động thực hiện nhiệm vụ được giao liên quan đến chế độ báo cáo, kiểm tra và theo dõi thể thức văn bản các phòng. Chị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần vào hoạt động chung của cơ quan. Trong 2 năm 2021 và 2022, chị Ka’ Hòa được cơ quan đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được đề nghị tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Riêng trong công tác thanh niên, dân vận, chị Ka’ Hòa chủ động bám sát việc lồng ghép triển khai chính sách cho thanh niên DTTS. Những thắc mắc của thanh niên trong đồng bào DTTS về các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho người đi học được nữ công chức 32 tuổi này nhiệt tình hỗ trợ.

Sinh viên Trường đại học Kinh tế TP.HCM Điểu Thị Trúc Mai (ngụ xã Phú Túc, H.Định Quán) cho hay, khi liên hệ với Văn phòng Ban Dân tộc tỉnh, chị được hướng dẫn tận tình và nhờ đó thuận lợi trong hoàn tất các thủ tục liên quan. 

Đồng thời, chị Ka’ Hòa còn chủ động tìm hiểu thực tế để qua đó giới thiệu mô hình dân vận khéo trong vùng đồng bào DTTS để cơ quan có thẩm quyền kịp thời tuyên dương cũng như cơ quan tuyên truyền lan tỏa đến cộng đồng.

Sông Thao

Tin xem nhiều