Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều chuyên gia dự Hội nghị Khoa học kỹ thuật Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Hạnh Dung
15:24, 06/12/2023

(ĐN)- Ngày 6-12, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức Hội nghị Khoa học kỹ thuật năm 2023 với sự tham gia của lãnh đạo Sở Y tế, nhiều chuyên gia đầu ngành trên lĩnh vực y tế tại TP.HCM cùng đông đảo cán bộ, nhân viên y tế trong tỉnh.

Các bác sĩ, điều dưỡng trong tỉnh đã được nghe các chuyên gia đến từ các bệnh viện: Nhân dân 115, Chợ Rẫy, Đại học Y dược TP.HCM, Thống Nhất TP.HCM chia sẻ, cập nhật những thông tin, kỹ thuật, phác đồ điều trị mới liên quan đến nhiều bệnh lý nguy hiểm như: đột quỵ cấp; kỹ thuật ghép thận và lấy thận để ghép cho người sống; vai trò của gây mê hồi sức, điều dưỡng, kỹ thuật viên sau phẫu thuật; điều trị vi khuẩn Gram âm đa kháng; kỹ thuật mới trong theo dõi, phát hiện rối loạn nhịp tim.
Lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa chúc mừng bệnh viện
Lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa chúc mừng bệnh viện

Trong đó, một thông tin rất đáng quan tâm do PGS-TS-BS Nguyễn Huy Thắng, Trưởng khoa Bệnh lý mạch máu não, Bệnh viện Nhân dân 115 đưa ra là quy trình điều trị bệnh đột quỵ cấp có những thay đổi đáng kể. Thay vì giờ vàng tối đa để cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân đột quỵ là 8 giờ kể từ khi có dấu hiệu khởi phát thì nay với tiến bộ của khoa học, thời gian có thể được kéo dài đến 24 giờ.

Ngoài ra, có 15 đề tài nghiên cứu khoa học được lựa chọn từ 118 đề tài nghiên cứu khoa học của cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cũng được trình bày tại hội nghị. Qua đó cho thấy trong năm vừa qua, đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã nỗ lực nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, cập nhật các tiến bộ của khoa học phụ vụ công tác khám, chữa bệnh. Mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Phó giám đốc Sở Y tế Lưu Văn Dũng đánh giá cao công tác nghiên cứu khoa học của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai; đồng thời đề nghị bệnh viện tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa, áp dụng hiệu quả khoa học - kỹ thuật, công nghệ thông tin vào quy trình khám chữa bệnh, góp phần cùng ngành Y tế Đồng Nai thực hiện thành công chuyển đổi số.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều