Báo Đồng Nai điện tử
En

Đối thoại về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với người lao động

Hạnh Dung
13:12, 29/10/2023

(ĐN)- Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh và BHXH H.Nhơn Trạch vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại về chính sách, pháp luật BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) với hơn 200 người là lãnh đạo, cán bộ quản lý, công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Hwaseung Vina (H.Nhơn Trạch).

Người lao động đặt câu hỏi với cơ quan chức năng liên quan đến các chế độ về bảo hiểm (ảnh: M.Minh)
Người lao động đặt câu hỏi với cơ quan chức năng liên quan đến các chế độ về bảo hiểm (ảnh: M.Minh)

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thành, Phó giám đốc BHXH tỉnh đã thông tin về những nội dung cơ bản trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi), ý nghĩa, giá trị, lợi ích của việc hưởng lương hưu, những thiệt thòi khi nhận BHXH 1 lần.

Nhiều người lao động cũng đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến điều kiện để nghỉ hưu và hưởng các chế độ BHXH; giải quyết chế độ BHXH 1 lần; trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp; những quy định mới trong dự thảo luật BHXH (sửa đổi)…

Đại diện BHXH tỉnh đã trả lời, giải thích cặn kẽ những câu hỏi của người lao động. Đồng thời nhấn mạnh, việc rút BHXH một lần mang lại lợi ích trước mắt nhưng để lại nhiều hệ quả về sau này. Đó là khi về già, người lao động không được hưởng lương hưu, không được cấp thẻ BHYT miễn phí, không được hưởng chế độ tử tuất… ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân và gia đình cũng như mục tiêu an sinh xã hội. Do vậy, người lao động nên cân nhắc thật kỹ thiệt hơn khi rút BHXH 1 lần, an tâm làm việc và tiếp tục tham gia BHXH, BHYT để được hưởng những ưu đãi mà chính sách mang lại.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích