Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng cầu nối hiến máu tình nguyện

Võ Tuyên
09:12, 07/09/2023

CLB Máu nhân ái (thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh) có 60 thành viên. Mỗi thành viên CLB này thực hiện từ 2-4 lần hiến máu nhân đạo 1 năm. Đồng thời, đây là lực lượng tham gia hỗ trợ công tác hậu cần trong từng chương trình tiếp nhận hiến máu lưu động của tỉnh.

Chủ nhiệm CLB Máu nhân ái Nguyễn Văn Hiệp (phải) trò chuyện cùng thành viên trong CLB. Ảnh: Sông Thao
Chủ nhiệm CLB Máu nhân ái Nguyễn Văn Hiệp (phải) trò chuyện cùng thành viên trong CLB. Ảnh: Sông Thao

Người có công gây dựng và duy trì kết nối thành viên CLB này là anh Nguyễn Văn Hiệp (ở TP.Biên Hòa), Chủ nhiệm CLB. Anh Hiệp cho hay, CLB ra đời năm 2017, ban đầu có 30 thành viên, đến nay đã có 60 người tham gia. Đa phần thành viên CLB là sinh viên các trường đại học, cao đẳng và một số từng là sinh viên, nay đã ra trường, đi làm.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đỗ Thị Phước Thiện cho hay, đóng góp của anh Hiệp cùng tập thể CLB rất tích cực đối với phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh.

Tất cả hoạt động của CLB đều dựa trên tinh thần tự nguyện của tập thể. Mỗi khi Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức đợt tiếp nhận hiến máu lưu động, các thành viên trong CLB họp bàn chọn người đủ điều kiện về sức khỏe, có thời gian giãn cách giữa 2 lần hiến máu từ 3 tháng trở lên, không ảnh hưởng đến công việc… để đăng ký tham gia hiến máu.

Tuy nhiên, khi số lượng người hiến máu vượt chỉ tiêu đề ra của ban tổ chức, các thành viên CLB tạm hoãn hiến máu chờ đến đợt sau. Vì vậy, thành viên CLB này đóng vai trò là lực lượng hiến máu dự bị quan trọng trong từng đợt tiếp nhận máu lưu động. Riêng với những thành viên còn lại, ai không bận việc thì đến địa điểm tiếp nhận máu sớm để hỗ trợ các công việc hậu cần như: kê bàn ghế, ghi danh người hiến máu…

“Vì hoạt động dựa trên tinh thần tự nguyện nên bản thân tôi luôn cố gắng kết nối các thành viên CLB cùng thực hiện việc tốt để giúp người. May mắn là mọi người đều có chung tấm lòng thiện nguyện nên rất tích cực tham gia” - anh Hiệp chia sẻ.

Võ Tuyên

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích