Báo Đồng Nai điện tử
En

Thanh Hương, Hoàng Thùy Linh, Khả Ngân so kè tại Cánh diều vàng 2024

Gia Khanh
14:56, 06/09/2024

Hạng mục phim truyền hình Cánh diều vàng năm nay có sự tham gia tranh tài của 18 phim. Cùng với đó, mỗi diễn viên cũng sở hữu màu sắc và ấn tượng riêng biệt.

Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất: Thanh Hương liệu có làm nên chuyện?

Nổi bật nhất ở hạng mục này phải kể đến diễn viên Thanh Hương. Cô có hai phim tham gia tranh giải. Nếu trong phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao”, nhân vật Luyến do cô thủ vai khiến khán giả thương cảm thì trong “Người một nhà”, cô khiến mọi người ghét cay ghét đắng khi vào vai Khanh ích kỉ. Hai vai diễn khác biệt chứng minh thực lực diễn xuất của Thanh Hương.

Thanh Hương - phim Cuộc đời vẫn đẹp sao.
Thanh Hương - phim Cuộc đời vẫn đẹp sao.

Sự thành công ngoài mong đợi của bộ phim “Gia đình mình vui bất thình lình” vô tình đưa “chị em bạn dâu” Kiều Anh, Khả Ngân, Lan Phương vào cuộc cạnh tranh khốc liệt ở hạng mục nữ diễn viên phim truyền hình. Nếu Kiều Anh chạm tới cảm xúc người xem thì Khả Ngân cũng nhận nhiều tình cảm bởi nét tiểu thư đáng yêu nhưng không kém phần sắc sảo. Trong khi đó, Lan Phương thành công trong việc làm khán giả khó chịu bởi sự chua ngoa, đanh đá mà vẫn đầy sức hút. 

Khả Ngân, Lan Hương, Kiều Anh trong phim Gia đình mình vui bất thình lình.
Khả Ngân, Lan Hương, Kiều Anh trong phim Gia đình mình vui bất thình lình.

Hoàng Thùy Linh cũng là một ứng viên tiềm năng trên đường đua qua bộ phim “Không ngại cưới, chỉ cần một lý do”. Dù phim không thành công về mặt rating nhưng nữ ca sĩ nhận được nhiều phản hồi tích cực về diễn xuất lẫn nhan sắc, nhất là phản ứng hóa học cùng bạn diễn Nhan Phúc Vinh.

Hoàng Thùy Linh - Nhan Phúc Vinh.
Hoàng Thùy Linh - Nhan Phúc Vinh.

Quen mặt với khán giả qua những vai phản diện mưu mô, Thu Quỳnh gây bất ngờ khi hóa thân thành nữ y tá thẳng tính, yêu ghét rõ ràng, bao dung “Trong Cuộc chiến không giới tuyến”. Sự thay đổi của nàng Mi Sói năm nào khiến khán giả bất ngờ. Nữ diễn viên là đối thủ mạnh trên đường đua lần này.

Trong danh sách này, không thể không nhắc đến Hoàng Hà của phim “Chúng ta của 8 năm sau”. Dù là “lính mới” trong vũ trụ VFC, Hoàng Hà vẫn rất nhập tâm vào vai diễn, thể hiện được nét vô tư, tinh nghịch, trẻ trung đậm màu thanh xuân. Nàng Dao Ánh mang đến luồng gió tươi mới trên màn ảnh nhỏ.

Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất: cơ hội sẽ thuộc về tân binh?

Góp mặt trong dánh sách là NSƯT Hoàng Hải trong phim “Cuộc chiến không giới tuyến”. Trong vai cán bộ mẫu mực, sống gần gũi với dân, nam diễn viên chiếm nhiều tình cảm của khán giả. Nam diễn viên gạo cội này sẽ là ẩn số đáng gờm của Cánh diều vàng 2024.

Cùng với Hoàng Thùy Linh, 2 nam chính trong phim “Không ngại cưới, chỉ cần một lý do” là Nhan Phúc Vinh và Trọng Lân cũng góp mặt trong hạng mục nam. Tuy không quá nổi bật nhưng bộ đôi này có thể sẽ gây bất ngờ thú vị.

Trong tác phẩm tâm lý tội phạm “Biệt dược đen” có 2 cái tên đáng chú ý khiến đường đua Cánh diều vàng thêm phần gây cấn là Đỗ Duy Nam và Bình An. Đỗ Duy Nam vào vai Đạt Ngáo, nét diễn nửa điên nửa tỉnh của anh khiến người xem nhiều phen hú vía. Còn Bình An vào vai một Long biến thái với lối diễn xuất thần cùng cách truyền tải qua ánh mắt sắc lẹm.

Cuối cùng, chú ngựa ô trong hạng mục nam truyền hình xuất sắc gọi tên tân binh Quốc Anh. Chưa từng được đánh giá cao về diễn xuất, Quốc Anh bất ngờ vụt sáng khi đóng cặp cùng Hoàng Hà. Lối diễn xuất ngọt ngào không lên gân của tân binh này khiến các chị em tan chảy.

Hoàng Hà và Quốc Anh cùng góp mặt trong Cánh diều vàng năm nay.
Hoàng Hà và Quốc Anh cùng góp mặt trong Cánh diều vàng năm nay.

Ngoài những cái tên kể trên, hạng mục nam/nữ diễn truyền hình Cánh diều 2024 vẫn còn nhiều ứng cử viên đáng chú ý như Duy Hưng và Tuấn Tú (phim Người một nhà), Huỳnh Anh và Lê Bống (phim Lỡ hẹn với ngày xanh), Kim Tuyến và Ngọc Quỳnh (phim Nữ luật sư), Quang Tuấn (phim Tết ở làng địa ngục)...

Quang Tuấn trong phim Tết ở làng địa ngục.
Quang Tuấn trong phim Tết ở làng địa ngục.

Lễ trao giải Cánh diều vàng sẽ diễn ra vào tối 10-9 tại Quảng trường Nhà hát Đó thuộc Libera Nha Trang và được trực tiếp trên các nền tảng trực tuyến của Cánh diều vàng.

Gia Khanh

Từ khóa:

phim

diễn viên

Tin xem nhiều