Báo Đồng Nai điện tử
En

'Anh trai' Song Luân hóa thân thành giai thoại Công tử Bạc Liêu

Gia Khanh
15:50, 04/09/2024

Trong phim điện ảnh “Công tử Bạc Liêu”, Song Luân đảm nhận vai Ba Hơn - công tử xứ Bạc Liêu, đệ nhất chơi ngông của Nam Kỳ Lục tỉnh.

Poster đầu tiên của phim Công tử Bạc Liêu
Poster đầu tiên của phim Công tử Bạc Liêu.

Phim “Công tử Bạc Liêu” vừa công bố trailer và poster đầu tiên. Như vậy là sau 2 năm kể từ khi hé lộ những thông tin đầu tiên, phim cũng đã chính thức ấn định lịch khởi chiếu vào tháng 12/ 2024.

Trong đoạn trailer, công tử Ba Hơn xuất hiện với bộ vest trắng bảnh bao, mang giày da bóng loáng, mái tóc vuốt keo, tay đeo nhẫn vàng, đội chiếc nón phớt thời thượng. Sự xuất hiện của cậu Ba Hơn thu hút sự chú ý của tất cả mọi người.

 Hé lộ tạo hình công tử Ba Hơn do Song Luân thủ vai.
Hé lộ tạo hình công tử Ba Hơn do Song Luân thủ vai.

Trong trailer, Song Luân thoại bằng tiếng Pháp - ngôn ngữ được giới thượng lưu thời bấy giờ ưa chuộng.

Diễn viên Song Luân cho biết anh cảm thấy rất hào hứng khi được thể hiện lại một giai thoại nổi tiếng. Nam diễn viên dành nhiều thời gian tập ngôn ngữ hình thể, biểu cảm để có thể mang đến nhân vật thú vị trên màn ảnh.

Đặc biệt, nam diễn viên cùng đạo diễn Lý Minh Thắng cũng đến sống tại nhà công tử Bạc Liêu một thời gian để tìm hiểu tinh thần, tính cách của giai thoại mà mình sẽ hóa thân. Nhờ thế, anh không mất nhiều thời gian để nhập vai.

Được biết, đây là vai diễn điện ảnh tiếp theo của Song Luân sau thành công của vai John trong phim “Nhà bà Nữ” (Trấn Thành sản xuất). Trước đó, nam diễn viên ghi dấu ấn qua loạt phim truyền hình “Hậu huệ mặt trời”, “Cây táo nở hoa”, “Yêu trước ngày cưới”... Hiện tại, anh đang tham gia chương trình truyền hình thực tế “Anh trai say hi”.

 Bối cảnh được đầu tư công phu
Bối cảnh được đầu tư công phu.

Tiết lộ về lý do chọn Song Luân cho vai diễn này, đạo diễn Lý Minh Thắng cho biết trước đó, anh từng làm việc cùng Song Luân trong phim điện ảnh “Mẹ chồng” (ra mắt năm 2017). Anh cảm nhận được sự nhiệt huyết, yêu nghề cùng sự tiến bộ của Song Luân qua từng vai diễn nên quyết định mời lại. Đạo diễn Lý Minh Thắng tin rằng năng lượng của Song Luân phù hợp với vai công tử Bạc Liêu.

Nhắc đến Công tử Bạc Liêu, không thể không nhắc đến giai thoại đốt tiền để nấu chè. Chi tiết này cũng được tái hiện trong trailer. Đạo diễn Lý Minh Thắng cho biết, anh muốn mang đến góc nhìn thú vị về một giai thoại nổi tiếng. Sẽ có nhiều bí ẩn, góc khuất về nhân vật này mà khán giả chưa biết.

Được biết, phim bấm máy tại một số di tích nổi tiếng như nhà Công tử Bạc Liêu, Nhà hát Cao Văn Lầu, cánh đồng muối huyện Đông Hải… Nhà sản xuất cho biết, bối cảnh và trang phục của bộ phim sẽ được đầu tư hoành tráng nhằm khắc họa mức độ xa hoa của cậu Ba Hơn.

Công tử Bạc Liêu là cụm từ dân gian ở miền Nam Việt Nam đặt ra vào cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20 để chỉ các công tử - con của những gia đình giàu có sống ở tỉnh Bạc Liêu, trong thời kỳ xã hội Việt Nam thời Pháp thuộc

Nổi bật nhất trong số các công tử Bạc Liêu là Trần Trinh Huy (1900-1974), còn có tên khác là Ba Huy, hay Hắc công tử. Ông là tay chơi nổi tiếng số 1 ở Sài Gòn và miền Nam những năm 1930, 1940. Một trong những giai thoại nổi tiếng về công tử Bạc Liêu là việc ông đốt tờ tiền 100 đồng để tìm bông tai cho cố nghệ sĩ Phùng Há. Thời đó, Ba Huy mua ca nô, máy bay để đi làm ăn, thu nợ, đi thăm ruộng....

Sau khi ông qua đời, gia đình, dòng họ ông gặp khó khăn về kinh tế. Nhà Công tử Bạc Liêu được bảo tồn nguyên vẹn, là địa điểm du lịch văn hóa của Bạc Liêu.

Gia Khanh

Tin xem nhiều