Báo Đồng Nai điện tử
En

TikTok Shop ra mắt chương trình thực tế "Nghề chủ chốt”

Gia Khanh
22:10, 06/08/2024

Qua chương trình thực tế “Nghề chủ chốt”, TikTok muốn tái định nghĩa giá trị của nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream.

 

Trong xu hướng Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí), vai trò của các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết càng được khẳng định. Tuy nhiên, đằng sau sự thành công của họ là những nỗ lực vượt qua khó khăn, là tinh thần làm nghề nghiêm túc, là quyết tâm trau dồi và hoàn thiện hơn mỗi ngày.

"Nghề chủ chốt" mang đến góc nhìn chân thực hơn về vai trò chủ đạo của cộng đồng sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trong lĩnh vực thương mại điện tử, những người dẫn đầu xu hướng nghề nghiệp mới - nghề chốt đơn.

Chương trình có sự tham gia của 10 gương mặt nhà sáng tạo nội dung nổi bật như Phạm Thoại, Quyền Leo, Hằng Du Mục, diễn viên Hùng Thuận, bác sĩ Cung, Hoa Hậu Lê Hoàng Phương,Lê Anh Nuôi, Khi Bố Tan Ca, Gấu Bé Tí, và Trangkiudaily.

Chương trình dài 10 tập, sẽ theo chân các nhà sáng tạo nội dung khám phá cuộc sống và chặng đường làm nghề thông qua những nội dung như: bí mật hậu trường sau những phiên LIVE kỷ lục Hành trình đưa nông sản Việt lên sóng livestream; Câu chuyện chuyển đổi nghề nghiệp (nói về chặng đường vượt qua định kiến để theo đuổi livestream bán hàng);Thử thách huấn luyện và đào tạo thế hệ tương lai…

Nhà sáng tạo nội dung Bác sĩ Cung (@bacsicungungbuou) cho biết, qua TikTok Shop, anh có thể kết hợp giữa việc chia sẻ thông tin y tế và giới thiệu các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy. “Tôi thấy mình đang thực hiện sứ mệnh bác sĩ theo một cách hoàn toàn mới" – bác sĩ cho biết.

Đặc biệt, bên cạnh chương trình "Nghề chủ chốt", TikTok Shop cũng triển khai thêm hoạt động "Creator Workshop & Retreat" dành cho các nhà sáng tạo nội dung nổi bật. Theo đó, các nhà sáng tạo nội dung sẽ được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời, nâng cao các kỹ năng phục vụ cho công việc livestream như xây dựng nội dung, rèn luyện giọng nói và tương tác với công chúng.

Tập đầu tiên “Kỷ lục của kỷ lục” của chương trình truyền hình "Nghề chủ chốt" lên sóng vào lúc 20h00, ngày 3-8 trên kênh VTC3, đồng phát sóng lúc 21h30 cùng ngày trên kênh YouTube chính thức của TikTok Việt Nam và kênh TikTok @tiktokshoplive.vn.

Gia Khanh

Từ khóa:

TikTok

Tin xem nhiều