Báo Đồng Nai điện tử
En

Phương Mỹ Chi thực hiện school tour xuyên Việt Vũ trụ cò bay

13:18, 25/08/2024

Sự kiện gồm chuỗi những đêm nhạc của Phương Mỹ Chi ở các trường THPT, đại học tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).

Phương Mỹ Chi cho biết, School Tour “Vũ trụ Cò bay” là món quà đặc biệt cô muốn dành tặng các bạn học sinh, sinh viên và những khán giả yêu mến mình trong suốt thời gian qua.

Đúng như tên gọi, School Tour “Vũ trụ cò bay” sẽ mang tinh thần và hơi thở của văn hoá truyền thống. Đặc biệt, khi tour diễn dừng chân ở đâu, Phương Mỹ Chi sẽ giới thiệu những nét đặc trưng văn hóa của vùng đó đến với khán giả thông qua âm nhạc.

Phương Mỹ Chi khởi động chuỗi School Tour “Vũ trụ cò bay”.
Phương Mỹ Chi khởi động chuỗi School Tour “Vũ trụ cò bay”.

Được biết, School Tour lần này là sự kiện nối tiếp thành công của showcase “Vũ trụ Cò bay” của nữ ca sĩ diễn ra hồi tháng 9-2023 tại Trường THPT Marie Curie (TP.HCM). Hôm đó, hơn 3000 khán giả đã đội mưa đến cuối chương trình để thưởng thức những tiết mục của nữ ca sĩ.

Âm nhạc trong School Tour 2024 sẽ gồm những ca khúc cũ trong album “Vũ trụ Cò bay” lẫn các ca khúc mới. Bốn ca khúc mới lần lượt là: Lượm, Buôn trăng, Con cò và Mặt trời, Rock hạt gạo. Các ca khúc đều do Phương Mỹ Chi và nhóm DTAP sáng tác, lấy tên từ tác phẩm văn học và các yếu tố văn hoá truyền thống Việt, có sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại.  Phương Mỹ Chi sẽ ra mắt 4 ca khúc mới trên kênh Youtube chính thức và các nền tảng âm nhạc vào ngày 22-8.

Phương Mỹ Chi cùng giám đốc âm nhạc DTAP
Phương Mỹ Chi cùng giám đốc âm nhạc DTAP

Các đêm nhạc được thực hiện bởi đạo diễn Blonde Nguyễn, Giám đốc Âm nhạc DTAP và Giám đốc Sáng tạo Ben Phạm. Ở mỗi điểm đến, Phương Mỹ Chi cùng các khách mời sẽ mang đến những bất ngờ cho khán giả. Ngoài ra, cô cũng dành thời gian học thêm những nhạc cụ đặc trưng của từng vùng miền để đưa vào các tiết mục.

Phương Mỹ Chi cho biết: “Ba miền Bắc - Trung - Nam luôn có những nét văn hoá vô cùng đặc sắc, càng tìm hiểu Chi càng thêm yêu, tự hào. Chi luôn ghi nhớ câu nói của cố Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Văn hoá còn thì dân tộc còn”. Là một người trẻ, Chi mong có thể đóng góp công sức trong việc truyền tải bản sắc dân tộc và những giá trị nhân văn đến khán giả, đặc biệt là thế hệ trẻ”.

Ảnh 3: Nữ ca sĩ có nhiều đột phá trong tạo hình lẫn tư duy âm nhạc.
Nữ ca sĩ có nhiều đột phá trong tạo hình lẫn tư duy âm nhạc.

Theo đó, 3 địa điểm diễn ra School Tour “Vũ trụ Cò bay” 2024 lần lượt tại Hà Nội (21-22/9), Đà Nẵng (5-6/10), TP.HCM (19-20/10). Mỗi đêm diễn sẽ kéo dài khoảng 2 tiếng. Đêm diễn mở màn được tổ chức vào ngày 22/9 tại Trường đại học Ngoại ngữ (Hà Nội).

Ngoài các tiết mục, Phương Mỹ Chi cũng đầu tư cho merchandise của tour diễn, như lightstick với thiết kế cánh cò độc đáo. Đặc biệt, nữ ca sĩ cũng phát hành album phiên bản Deluxe (gồm 14 ca khúc) kèm boxset hoàn chỉnh với poster, đĩa CD, card và photobook.

Bên cạnh sự kiện chính, School Tour “Vũ trụ Cò bay” còn có hoạt động fansign để fan có cơ hội giao lưu trực tiếp với Phương Mỹ Chi.

Gia Khanh

Tin xem nhiều