Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim Ngày xưa có một chuyện tình teaser trailer và poster, ấn định ngày khởi chiếu

10:51, 09/08/2024

Phim điện ảnh Ngày xưa có một chuyện tình - chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - chính thức phát hành teaser trailer và poster.

Teaser poster của bộ phim đặc tả ánh mắt si tình của Vinh (Avin Lu thủ vai) khi nhìn Miền (Ngọc Xuân thủ vai) và Miền khi nhìn Phúc (Đỗ Nhật Hoàng thủ vai). Qua đó, khán giả có thể phần nào đoán được câu chuyện tình bạn, tình yêu phức tạp của ba nhân vật.

Teaser poster của phim Ngày xưa có một chuyện tình.
Teaser poster của phim Ngày xưa có một chuyện tình.

Teaser trailer gây ấn tượng bởi những giai điệu da diết của ca khúc Xa (Chờ đến mùa gió). Đây là ca khúc sở hữu lượt nghe cao nhất nhì trong sự nghiệp của Tùng - cái tên quen thuộc trong cộng đồng Indie. Dù phát hành khá lâu nhưng khi đặt vào bộ phim, ca khúc mang một làn gió mới, cộng hưởng cùng hình ảnh trong trẻo, đậm chất hoài niệm của phim.

Từ đó, bộ phim mở ra ba góc nhìn khác nhau về tình yêu và tình bạn của ba nhân vật Vinh, Phúc, Miền. Mỗi người đều có những lựa chọn riêng, nhưng chính lựa chọn ấy sẽ dẫn đến những bước ngoặt lớn, ảnh hưởng đến tình bạn giữa ba người.

Bộ ba Vinh - Phúc - Miền trong phim.
Bộ ba Vinh - Phúc - Miền trong phim.

Trong truyện dài, thay vì dùng lời tự sự từ một nhân vật như những tác phẩm khác, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lần lượt kể câu chuyện từ góc nhìn của Vinh, Miền, Phúc để người đọc cảm nhận được sự giằng xé trong tâm lý của mỗi người. Và bộ phim của đạo diễn Trịnh Đình Lê Mình cũng trung thành với cách kể này.

Bên cạnh âm nhạc và hình ảnh, bối cảnh cũng là một điểm nhấn trong teaser trailer. Phim khắc họa cuộc sống giản dị, bình yên của Phú Yên giai đoạn năm 1992 – 1997 từ tạo hình nhân vật, trang phục đến đồ dùng hàng ngày. Điều này cho thấy sự tâm huyết của ê-kíp trong việc xây dựng bộ phim mang màu sắc xưa cũ. 

Bối cảnh được đầu tư công phu.
Bối cảnh được đầu tư công phu.

Ngày xưa có một chuyện tình do Trịnh Đình Lê Minh đạo diễn. Trước đó, nam đạo diễn  từng ghi dấu ấn với hai phim điện ảnh Thưa mẹ con đi và Bằng chứng vô hình.

Dàn diễn viên trẻ mang đến cảm giác thanh xuân, tươi mới cho bộ phim.
Dàn diễn viên trẻ mang đến cảm giác thanh xuân, tươi mới cho bộ phim.

Phim xoay quanh câu chuyện tình bạn, tình yêu giữa bộ ba Phúc, Vinh, Miền. Họ gắn bó từ thưở ấu thơ đến lúc trưởng thành, trải qua nhiều va vấp. Dàn cast trong phim đều là những diễn viên trẻ: Avin Lu, Ngọc Xuân, Đỗ Nhật Hoàng, Thanh Tú, Bảo Tiên, Hạo Khang. 

Phim dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 1-11-2024. 

Gia Khanh

 

Tin xem nhiều