Báo Đồng Nai điện tử
En

Khán giả đang cần những bộ phim vui vẻ, lạc quan

Minh Ngọc
08:27, 03/08/2024

“Cuộc sống vốn dĩ đã quá áp lực, mệt mỏi nên phim ảnh hãy sản xuất những bộ phim nhẹ nhàng, hài hước, chữa lành nhiều hơn nữa” - đó là comment (ý kiến) bày tỏ của rất đông khán giả trên các fanpage phim truyền hình thời gian gần đây.

Theo các khán giả, rất nhiều bộ phim truyền hình được sản xuất mới đây được đầu tư khá chỉn chu về mặt kịch bản, bối cảnh, diễn viên… Trong đó có cả những phim được mua kịch bản từ nước ngoài như: Hoa vương, Yêu trước ngày cưới… thu hút sự quan tâm, theo dõi của khán giả. Đài Truyền hình Việt Nam cũng cho ra mắt hàng loạt phim mới như: Trạm cứu hộ trái tim, Mình yêu nhau bình yên thôi, Lỡ hẹn với ngày xanh… Tuy nhiên, hầu hết các bộ phim này có nội dung khá… cồng kềnh khiến khán giả sốt ruột, không muốn tiếp tục xem phim. Đặc biệt, trong thời gian chiếu Trạm cứu hộ trái tim, nhiều khán giả đã bày tỏ sự khó chịu khi đề nghị nhà đài thôi phát sóng bộ phim này vì nội dung dài lê thê, không có ý nghĩa giáo dục, một số diễn viên đóng quá lên gân, một màu…

Cũng là phim truyền hình nhưng khi Gặp em ngày nắng phát sóng, khán giả lại đề nghị kéo dài số tập vì phim nhẹ nhàng, nội dung gần gũi, diễn viên dễ thương. Hay hiện nay, bộ 3 bạn thân Tiến, Hưng, Thắng trong phim Vui lên nào anh em ơi đang khiến khán giả cười nghiêng ngả bởi sự hài hước, lạc quan. Câu chuyện khởi nghiệp đầy chông gai của 3 người bạn thân là câu chuyện của rất nhiều thanh niên nông thôn hiện nay được tái hiện dí dỏm, vui tươi. Diễn xuất tự nhiên của các diễn viên cũng được khán giả yêu mến vì vậy thường xuyên đề nghị nhà đài chiếu phim full tuần, tăng tập…

Có thể thấy, “khẩu vị” của khán giả phim truyền hình đang có sự thay đổi, từ những bộ phim có nhiều drama sang hài hước, nhẹ nhàng. Bởi theo bày tỏ của nhiều khán giả, mỗi ngày đã có quá nhiều chuyện căng thẳng, từ công việc đến các mối quan hệ xã hội, rồi tới gia đình. Buổi tối, họ chỉ muốn được thư giãn thoải mái bằng những chương trình giải trí vui vẻ để tiếp thêm năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo. Khán giả đã chán những bộ phim có nội dung phức tạp, phi thực tế, kéo dài lê thê, diễn xuất tẻ nhạt của một vài diễn viên quen mặt trên truyền hình.

Dòng phim chữa lành đang khá phổ biến hiện nay ở nhiều nước trong khu vực, bởi nó đáp ứng được yêu cầu của khán giả trong việc giảm bớt stress, tái tạo năng lượng. Vì thế, các đơn vị sản xuất phim trong nước nên chú ý hơn đến dòng phim này để chiều lòng khán giả, từ phim đem đến tinh thần vui vẻ, lạc quan cho khán giả yêu phim Việt.              

Minh Ngọc

Tin xem nhiều