Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuộc thi Thuyết minh, giới thiệu du lịch tỉnh Đồng Nai 2024

My Ny
10:51, 09/08/2024

(ĐN) - Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và du lịch Lê Thị Ngọc Loan đã ký ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi Thuyết minh, giới thiệu du lịch tỉnh Đồng Nai năm 2024.

Hồ Đa Tôn, xã Thanh Sơn, huyện Tân Phú - điểm đến thú vị, hấp dẫn của Đồng Nai. Ảnh: CTV
Hồ Đa Tôn, xã Thanh Sơn, huyện Tân Phú - điểm đến thú vị, hấp dẫn của Đồng Nai. Ảnh: CTV

Đối tượng dự thi là các tầng lớp nhân dân (bảng chuyên và không chuyên) trong và ngoài tỉnh, có đam mê đối với ngành du lịch và mong muốn được thử sức với cuộc thi. Riêng với học sinh từ 14 tuổi trở lên đều có thể tham gia.

Nội dung dự thi thuyết minh các điểm đến du lịch, các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, làng nghề truyền thống, văn hóa ẩm thực của địa phương; các hoạt động văn hóa lễ hội, nghệ thuật dân gian, danh nhân văn hóa... trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi (sơ kết và chung kết). Những thí sinh có bài thi xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết sẽ bốc thăm để chọn ra 1 chủ đề để thuyết minh và trình bày trong khoảng thời gian 10 phút; đồng thời trả lời câu hỏi do ban giám khảo đưa ra.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 30-9. Bài dự thi gửi về địa chỉ: Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Đồng Nai, số 31, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, hoặc Email: thithuyetminhviendldn@gmail.com.

Ban tổ chức công bố danh sách thí sinh vào vòng chung kết dự kiến ngày 15-10 trên website: http://ttxtdldongnai.vn. Ban tổ chức sẽ trao 22 giải cho các thí sinh bảng chuyên và không chuyên vào Tuần lễ Văn hóa, du lịch và ẩm thực tỉnh Đồng Nai năm 2024.

My Ny

Tin xem nhiều