Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm sắc màu cho sân khấu Việt

Minh Ngọc
08:20, 13/07/2024

Sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng một thời trong các chương trình truyền hình thực tế thời gian gần đây thu hút đông đảo công chúng quan tâm. Không ít nghệ sĩ trong số đó đã có sự trở lại ngoạn mục, tạo thêm sắc màu sinh động cho showbiz.

Hoàng Hải có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2023 khi ca sĩ này tham gia chương trình Ca sĩ mặt nạ mùa 2 với mascot Bố gấu. Từng được ví là “hoàng tử V-pop”, sở hữu giọng nam cao hiếm có, Hoàng Hải là ca sĩ khá nổi tiếng ở những năm 2000 sau thành công của chương trình Sao mai điểm hẹn do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Đang “nổi như cồn”, nam ca sĩ bỗng nhiên… biến mất và khi trở lại vào 10 năm sau trong một gameshow, khán giả vẫn nhớ và dành tình cảm hết sức đặc biệt cho anh. Nhờ hiệu ứng của chương trình, Hoàng Hải đắt show và cho thấy nỗ lực làm mới bản thân để hòa nhập với đời sống âm nhạc đã khác thời của anh trước đó rất nhiều.

Hay mới đây, khi tham gia chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai, rapper đình đám một thời Tiến Đạt chia sẻ rằng anh đã rất đắn đo, bởi anh xa sân khấu một khoảng thời gian dài. Âm nhạc của anh ngày trước và bây giờ đã rất khác nhau và bản thân anh cảm nhận được sự tụt hậu của mình so với thế hệ đàn em. Đây là lý do khiến anh tự ti, nửa muốn tham gia, nửa không. Nhưng nhờ sự động viên của gia đình và đặc biệt là đồng nghiệp, anh mạnh dạn tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai với mong muốn lấy lại niềm đam mê với âm nhạc. Qua những tập phát sóng đầu tiên, khán giả cảm nhận được ở nam rapper này tình yêu với âm nhạc vẫn còn nguyên vẹn, chỉ cần có sân khấu và những tràng vỗ tay cổ vũ, anh sẽ “cháy” hết mình.

Không chỉ Hoàng Hải hay Tiến Đạt, nhiều nghệ sĩ ở lứa tuổi U40 từng nổi tiếng, sau một thời gian vắng bóng, khi trở lại sân khấu khá khó khăn. Bởi thị hiếu âm nhạc giờ đây đã khác so với 5-10 năm trước và đặc biệt, nghệ sĩ trẻ rất nhiều, trong đó có những người thực sự tài năng. Với những nghệ sĩ đã lâu không ở trong guồng quay của sự cạnh tranh khốc liệt này, nếu chỉ giữ đam mê cho riêng mình là không đủ để quay trở lại, mà cần phải tiếp tục học hỏi, trau dồi…

Sự trở lại của những tên tuổi nghệ sĩ một thời đã và đang góp phần làm cho đời sống âm nhạc thêm phong phú, đáp ứng được nhu cầu thưởng thức của nhiều đối tượng khán giả khác nhau. Khán giả đã và đang đón nhận những nghệ sĩ này bằng tình yêu thương và mong muốn họ sẽ vượt qua bản thân mình để tiếp tục sáng tạo, cống hiến vì khán giả và sống với đam mê.          

Minh Ngọc

Tin xem nhiều