Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 25-3-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 113

01:03, 25/03/2022

Đã có 33 tỷ USD vốn FDI đổ vào Đồng Nai; phát triển nông nghiệp hiện đại cho đô thị sân bay; ứng phó với cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo; phóng sự truyền hình về tình trạng nhân viên y tế nhiễm F0 tăng cao… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4544 ra ngày 25-3-2022.

Đã có 33 tỷ USD vốn FDI đổ vào Đồng Nai; phát triển nông nghiệp hiện đại cho đô thị sân bay; ứng phó với cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo; phóng sự truyền hình về tình trạng nhân viên y tế nhiễm F0 tăng cao… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4544 ra ngày 25-3-2022.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 25-3 và Đồng Nai cuối tuần số 113
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 25-3 và Đồng Nai cuối tuần số 113

* Hơn 30 năm, 33 tỷ USD vốn FDI “đổ” vào Đồng Nai

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Đồng Nai hiện xếp thứ 4 cả nước về thu hút vốn FDI với 1,8 ngàn dự án, tổng vốn khoảng 33 tỷ USD. Dòng vốn FDI đã tạo động lực cho kinh tế - xã hội tăng trưởng, đem lại thu nhập ổn định cho gần nửa triệu người lao động.

* Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

Đó là chủ đề của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3) năm 2022. Năm nay, trước những tác động của tình hình dịch bệnh Covid-19 nên các xu thế tiêu dùng an toàn, tiêu dùng thông minh, tiết kiệm... được khuyến khích, nhất là khi thương mại điện tử ngày càng phát triển và làm thay đổi phương thức mua sắm của người tiêu dùng, các xu hướng tiêu dùng trực tuyến được sử dụng nhiều hơn, bên cạnh các thói quen tiêu dùng truyền thống.

* Phát triển nông nghiệp hiện đại cho đô thị sân bay

Để phát triển nông nghiệp xứng tầm với đô thị sân bay trong tương lai, H.Long Thành đã xây dựng kế hoạch phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp theo hướng hữu cơ gắn với công nghiệp chế biến và thị trường tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn huyện đến năm 2025.

* “Thủ lĩnh” thanh niên thích ứng thời kỳ mới

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thanh niên có thêm nhiều cơ hội kết nối, phát triển và từ đó cũng có những đòi hỏi cao hơn ở tổ chức Đoàn, ở những “thủ lĩnh” thanh niên.

* Kịp thời giúp đỡ người bị nạn

Không lương, không phụ cấp, tự bỏ kinh phí mua bông băng, nẹp gỗ cố định xương, băng ca…; dành thời gian đến nơi có người gặp nạn để sơ cứu và đưa họ đi cấp cứu miễn phí…, đó là việc làm đang được các thành viên của Đội sơ cấp cứu P.Tân Hòa (TP.Biên Hòa) tự nguyện duy trì thường xuyên trong thời gian qua.

* Ứng phó với cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo

Dù cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, nhưng liên tiếp trong thời gian gần đây, nhiều người vẫn “sập bẫy” các đối tượng lừa đảo qua các cuộc gọi, tin nhắn điện thoại, mạng xã hội. Kẻ xấu luôn biết biến hóa các chiêu thức cũ (gửi các đường link giả mạo qua tin nhắn; mạo danh ngân hàng, nhà mạng và các cơ quan chức năng nhắn tin, gọi điện) thành những nội dung mới để dẫn dụ người dùng để nhằm chiếm đoạt tài khoản ngân hàng.

* Phóng sự truyền hình: Nhân viên y tế nhiễm F0 tăng cao, bệnh viện thiếu người làm việc (xem tại ĐÂY)

Thời điểm này, các bệnh viện liên tục ghi nhận tình trạng cán bộ, nhân viên y tế nhiễm COVID-19. Nhiều người nhiễm bệnh cùng lúc khiến các bệnh viện thiếu nhân lực trầm trọng. Điều đáng lo ngại là nếu tình trạng này kéo dài sẽ đến lúc chính nhân viên y tế sẽ kiệt sức.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 113 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Xây dựng thương hiệu nông sản chưa xứng với tiềm năng

Tuy doanh nghiệp, HTX, nông dân đã quan tâm đầu tư cho khâu xây dựng thương hiệu nông sản nhưng chủ yếu vẫn theo kiểu truyền thống, hữu xạ tự nhiên hương. Việc đầu tư cho bao bì, nhãn hiệu đến đầu tư khâu quảng bá, phát triển thị trường vẫn chưa xứng tầm nên ngay cả sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh vẫn chưa có thương hiệu hoặc còn khá mờ nhạt trên thị trường.

* “Giảm nhiệt” tại các trung tâm hồi sức Covid-19

Sau nhiều tháng liên tục hoạt động trong trạng thái căng thẳng, áp lực lớn, đến nay, các trung tâm hồi sức tích cực Covid-19 ở Đồng Nai đã có dấu hiệu “giảm nhiệt”. Hiện toàn tỉnh có hơn 100 bệnh nhân Covid-19 nặng đang điều trị tại tầng 3 của tháp điều trị.

* Tăng giờ làm thêm: Cần thiết nhưng phải phù hợp

Đề xuất tăng số giờ làm thêm của người lao động lên không quá 72 giờ/tháng và không quá 300 giờ/năm trong bối cảnh phục hồi kinh tế hậu Covid-19 tại Phiên họp thứ 9 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa qua đang nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp và người lao động.

* Xuất ngoại bằng  con đường học nghề

Học nghề để xuất ngoại là con đường đang có nhiều bạn trẻ lựa chọn. Những người đưa ra lựa chọn này kỳ vọng việc xuất ngoại sẽ giúp cho họ thay đổi tương lai. Nắm bắt thực tế này, các trường cao đẳng nghề, các công ty, trung tâm xúc tiến xuất khẩu lao động đã vào cuộc...

* Loạn với toa thuốc điều trị Covid-19 tại nhà

Số ca mắc Covid-19 tăng nhanh trong cộng đồng. Phần lớn người nhiễm Covid-19 đều tự cách ly, điều trị bệnh tại nhà. Trong số đó, không ít người lúng túng trong việc sử dụng thuốc điều trị Covid-19 thế nào cho đúng? Có nên dùng thuốc Molnupiravir hay không? Hiện có rất nhiều toa thuốc điều trị Covid-19 được các bệnh nhân Covid-19 chia sẻ cho nhau.

BĐN

Tin xem nhiều