Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng thống Nga thăm chính thức Việt Nam

04:11, 20/11/2006

Sáng 20/11, phát biểu sau lễ đón chính thức Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng thống Putin là sự khẳng định quan hệ Việt Nam - Nga ngày càng được tăng cường và phát triển, nói lên sự quan tâm của Nga đối với Việt Nam.

112006_PutinTriet.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đón Tổng thống Putin
Sáng 20/11, phát biểu sau lễ đón chính thức Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng thống Putin là sự khẳng định quan hệ Việt Nam - Nga ngày càng được tăng cường và phát triển, nói lên sự quan tâm của Nga đối với Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao sự đóng góp của Nga vào thành công của Hội nghị APEC - 14.

Tổng thống V. Putin chúc mừng Việt Nam về những thành tựu kinh tế, xã hội đạt được trong công cuộc Đổi mới; bày tỏ vui mừng trước những thay đổi tích cực ở Việt Nam, chúc mừng Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị APEC - 14, một dịp để Việt Nam khẳng định uy tín quốc tế của mình. Tổng thống Putin tin tưởng chuyến thăm lần này sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương Việt Nam - Liên bang Nga.

Sau lễ đón, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Putin đã tiến hành hội đàm cấp cao.

Hai nhà lãnh đạo đã ký Tuyên bố chung về việc tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực thăm dò địa chất và khai thác dầu khí; và chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai nước, gồm thỏa thuận về hợp tác chiến lược giữa Công ty cổ phần mở GAZPROM và Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam; thỏa thuận hợp tác về giám sát hoạt động ngân hàng giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga; thỏa thuận khung về hợp tác giữa Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam và Ngân hàng Tiết kiệm Liên bang Nga; chương trình hành động chung giai đoạn 2007-2008 về việc triển khai Hiệp định hợp tác du lịch giữa Chính phủ CHXHCN Việt Nam và Chính phủ Liên bang Nga.

Tổng thống Putin và Chủ tịch Nguyễn Minh Triết cũng đã trao Huân chương hữu nghị của Nhà nước Việt Nam và Nga cho các chuyên gia dầu khí Nga và Việt Nam.

Cũng trong sáng nay, Tổng thống Putin đã tới đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặt hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Hà Nội.

Theo chương trình, Tổng thống Putin sẽ có cuộc hội kiến với Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng trong chiều nay. (TTXVN)

Tin xem nhiều