Báo Đồng Nai điện tử
En

Xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm chết 9 người trong kỳ nghỉ lễ

Phạm Tùng
11:20, 04/09/2024

(ĐN)- Ngày 4-9, tại Hội nghị Giao ban kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 8 và 8 tháng của năm 2024, đại diện Công an tỉnh đã có báo cáo về tình hình an ninh trật tự dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh báo cáo tại hội nghị. Ảnh: Phạm Tùng
Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh báo cáo tại hội nghị. Ảnh: Phạm Tùng

Theo đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh, trong dịp nghỉ Lễ 2-9, trên địa bàn tỉnh xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm chết 9 người, làm bị thương 11 người. So với cùng kỳ năm 2023, số vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra tăng 3 vụ, tăng 1 người chết và 2 người bị thương. Cũng trong dịp nghỉ lễ, trên địa bàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông đường sắt cũng như cháy nổ.  

Cũng theo Công an tỉnh, đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật trong dịp nghỉ Lễ 2-9, trên địa bàn tỉnh xảy ra 11 vụ phạm pháp hình sự làm chết 1 người và làm bị thương 6 người. Công an tỉnh đã triệt phá 1 tụ điểm đánh bạc, bắt và xử lý 9 đối tượng; triệt phá 1 tụ điểm chứa mại dâm bắt 2 đối tượng; phát hiện 12 vụ mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tạm giữ hình sự 28 đối tượng; phát hiện 3 vụ vi phạm pháp luật về môi trường; bắt giữ 3 đối tượng truy nã.

Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn cũng cho biết thêm, trong 4 ngày nghỉ Lễ 2-9, các đơn vị nghiệp vụ cũng như công an các đơn vị địa phương đã trực 50% quân số, riêng lực lượng cảnh sát giao thông trực 100% quân số. Qua đó, đã đảm bảo tuyệt đối an toàn an ninh trật tự trong dịp lễ trên địa bàn tỉnh. Không để bị động, đột xuất, bất ngờ, không để xảy ra các vụ việc phức tạp gây hoang mang dư luận đảm bảo người dân nghỉ lễ an ninh, an toàn, lành mạnh.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều