Báo Đồng Nai điện tử
En

[Trực tiếp] Hơn 750 ngàn học sinh Đồng Nai náo nức khai giảng năm học mới

P.V
06:29, 05/09/2024

(ĐN)- Hôm nay, cùng với hàng triệu học sinh trên cả nước, hơn 750 ngàn học sinh Đồng Nai dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Năm học 2024-2025 Trường trung học cơ sở Trảng Dài (thành phố Biên Hòa) có gần 3.900 học sinh, trong đó có 1.138 học sinh lớp 6 đầu cấp, là một trong những trường trung học cơ sở có sĩ số học sinh đông nhất tỉnh. Ảnh: H.Anh
Năm học 2024-2025, Trường trung học cơ sở Trảng Dài (thành phố Biên Hòa) có gần 3.900 học sinh, trong đó có 1.138 học sinh lớp 6 đầu cấp. Ảnh: H.Anh

Năm học 2024-2025, Đồng Nai sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư các nguồn lực cần thiết cho giáo dục, từ đó thúc đẩy nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục và đào tạo trong đó có chất lượng đào tạo nguồn nhân lực.

Chủ đề của năm học này là “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo”. Ở cấp độ cơ sở, các trường học đều xây dựng kế hoạch năm học, đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ để phấn đấu hoàn thành trong năm học. Tùy theo điều kiện, các trường sẽ phát huy thế mạnh để nâng cao chất lượng giáo dục.

Đây cũng là năm học có nhiều thay đổi trong dạy và học. Các cấp học, từ lớp 1-12 sẽ thực hiện đồng bộ dạy và học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. 

Tại các trường học, vào sáng nay - lễ khai giảng được bắt đầu với nhiều hoạt động ý nghĩa: chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, văn nghệ, các trò chơi... Lễ khai giảng được các trường tổ chức coi học sinh là trung tâm, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp. 

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các địa phương trong tỉnh đã về dự lễ khai giảng, động viên, chia vui với các thầy, cô giáo và các em học sinh trong ngày khai giảng năm học mới 2024-2025.

* Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh dự khai giảng năm học mới tại Trường trung học cơ sở Hiệp Hòa

Sáng 5-9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã đến dự lễ khai giảng tại Trường trung học cơ sở Hiệp Hòa (phường Hiệp Hoà, thành phố Biên Hòa).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng hoa chúc mừng khai giảng. Ảnh: Công Nghĩa
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng hoa chúc mừng khai giảng. Ảnh: Công Nghĩa

Cùng dự có Chánh văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Trương Thị Kim Huệ và lãnh đạo thành phố Biên Hòa. 

Tại buổi lễ, sau khi Ban giám hiệu nhà trường phát biểu khai giảng năm học mới và đánh trống khai giảng, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Trương Thị Kim Huệ đã trang trọng đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục và đào tạo nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025. 

Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Trương Thị Kim Huệ đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025. Ảnh: Công Nghĩa
Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Trương Thị Kim Huệ đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025. Ảnh: Công Nghĩa

Tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao lẵng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng chúc mừng tập thể giáo viên, học sinh Trường trung học cơ sở Hiệp Hòa, đồng thời tặng quà khen thưởng các học sinh có nhiều thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2023-2024 vừa qua. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Trương Thị Kim Huệ tặng quà cho học sinh. Ảnh: Công Nghĩa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Trương Thị Kim Huệ tặng quà cho học sinh. Ảnh: Công Nghĩa

Ngay sau lễ khai giảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất của trường. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã vào thăm lớp 9A1 và hỏi thăm, động viên các em học sinh bắt đầu ngày học đầu tiên của năm học mới 2024-2025. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các em nỗ lực học tập, vì đây là năm học cuối cấp trung học cơ sở, sang năm các em sẽ thi vào lớp 10.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh vào thăm động viên học sinh lớp 9A1. Ảnh: Công Nghĩa
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh vào thăm động viên học sinh lớp 9A1. Ảnh: Công Nghĩa

Đồng chí nhắn nhủ, Đồng Nai đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển mới khi có Cảng hàng không quốc tế Long Thành, nhiều cơ hội việc làm mới mở ra nhưng đòi hỏi tương lai các em phải có nghề nghiệp, kỹ năng ngoại ngữ tốt để làm việc.

Do đó, ngay từ bây giờ các em vừa phải nỗ lực học tập và vừa phải suy nghĩ lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai phù hợp với bản thân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị với Ban giám hiệu nhà trường nỗ lực làm tốt công tác dạy và học đồng thời chú ý đảm bảo cơ sở vật chất tốt, nhất là vệ sinh an toàn trường học. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trồng cây lưu niệm tại Trường trung học cơ sở Hiệp Hòa. Ảnh: Công Nghĩa
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trồng cây lưu niệm tại Trường trung học cơ sở Hiệp Hòa. Ảnh: Công Nghĩa

Năm học này, Trường trung học cơ sở Hiệp Hòa có hơn 770 học sinh, trong đó có gần 200 học sinh lớp 6.

                                                                    Công Nghĩa

* Gần 1,4 ngàn học sinh học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu bước vào năm học mới

Sáng 5-9, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đã đến chúc mừng thầy và trò Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (thị trấn Long Thành, huyện Long Thành) trong ngày khai giảng năm học 2024-2025.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường hỏi thăm, chúc mừng các học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu trong ngày khai giảng năm học mới. Ảnh: Lê Duy

Tại buổi khai giảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đã đọc thư chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhân ngày khai giảng năm học mới và thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.

Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu với tinh thần cố gắng nỗ lực cao trong làm việc và học tập đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024. Trong đó, công tác giáo dục toàn diện của nhà trường ngày càng có nhiều tiến bộ; chất lượng giáo dục đạt nhiều thành tích cao như: có 11 học sinh giỏi cấp tỉnh (trong đó có 2 giải nhì, 2 giải 3 và 7 giải khuyến khích). Kết quả tốt nghiệp trung học phổ thông đạt 99,77%. Trường cũng có 5 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc và đạt 1 huy chương đồng. Đặc biệt, trong năm học này nhà trường đã kết nạp được 5 học sinh ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: Lê Duy

Trong thời gian tới, Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể giáo viên, nhân viên sẽ luôn nỗ lực, phát huy những thành quả đã đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường kỷ cương, nền nếp trong dạy và học; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nêu cao ý thức trách nhiệm và năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên; không ngừng đổi mới quản lý, tập trung xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.

Dịp này, nhà trường và các mạnh thường quân đã trao tặng 50 suất học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi.

Tố Tâm

* Xây dựng Trường trung học phổ thông Phước Thiền trở thành một trường “Chất lượng - hiệu quả - danh tiếng”

Sáng 5-9, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã tham dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường trung học phổ thông Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức tham dự lễ chào cờ tại lễ khai giảng năm học mới của Trường trung học phổ thông Phước Thiền. Ảnh: Phạm Tùng

Năm học mới 2024-2025, Trường trung học phổ thông Phước Thiền có hơn 1 ngàn học sinh tham gia học tập.

Theo bà Ngô Thị Minh Phúc, Hiệu trưởng nhà trường, năm học 2023-2024, với tinh thần đoàn kết, yêu thương và nỗ lực cố gắng cao của thầy và trò Trường trung học phổ thông Phước Thiền đã hoàn thành tốt nhiệm vụ với những thành tích đáng tự hào.

Công tác giáo dục toàn diện của nhà trường đã có nhiều tiến bộ, trong đó chất lượng giáo dục có nhiều thành tích cao, rất nhiều học sinh ưu tú của trường đã giành được giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi với 57 giải thưởng. Học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%.

Học sinh Trường trung học phổ thông Phước Thiền chào cờ tại lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: Phạm Tùng
Học sinh Trường trung học phổ thông Phước Thiền chào cờ tại lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: Phạm Tùng

Đặc biệt, trường cũng đã có 1 học sinh đạt thủ khoa kép thủ khoa tốt nghiệp và thủ khoa khối D của tỉnh. Trong đợt tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp toàn quốc, trường cũng có 1 học sinh đạt huy chương vàng.

Trong năm học mới, tập thể thầy cô giáo và học sinh nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng Trường trung học phổ thông Phước Thiền trở thành một trường “Chất lượng - hiệu quả - danh tiếng” nhằm đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức trao tặng lẵng hoa chúc mừng năm học mới của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng giáo viên và học sinh Trường trung học phổ thông Phước Thiền. Ảnh: Phạm Tùng

Theo đó, tập thể giáo viên và học sinh nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng và phát triển văn hóa con người Đồng Nai. Đổi mới công tác chủ nhiệm lớp, quản lý lớp học, phương pháp dạy và phương pháp học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Tăng cường kỷ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Cũng tại lễ khai giảng, Trường trung học phổ thông Phước Thiền đã trao tặng phần thưởng cho các học sinh nhà trường đã đạt thành tích cao trong học tập năm học 2023-2024.

Phạm Tùng

* Hơn 1,7 ngàn học sinh Trường THPT Vĩnh Cửu bước vào năm học mới

Sáng 5-9, trên 1,7 ngàn học sinh Trường THPT Vĩnh Cửu bước vào năm học mới. Trong diễn văn chào mừng năm học mới, Hiệu trưởng nhà trường Bùi Thị Ngọc Nga cho biết, năm học 2024-2025, nhà trường tuyển 600 học sinh khối 10 vào học tập, rèn luyện tại nhà trường, nâng tổng số học sinh toàn trường trong năm học này trên 1,7 ngàn học sinh ở 3 khối lớp.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa cho tập thể nhà trường. Ảnh: N.Hòa
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa cho tập thể nhà trường. Ảnh: N.Hòa

Năm học vừa qua, Trường THPT Vĩnh Cửu được đánh giá công vụ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được xếp thứ 5/10 trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khối THPT. Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục mực độ 3; được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Trường có học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cấp tỉnh và trong các kỳ thi văn hóa, khoa học kỹ thuật, thể dục thể thao. Dẫn đầu số huy chương trong hội thi Hội khỏe phù đổng cấp tỉnh với 47 huy chương các loại. Nhà trường đã ra mắt ngôi nhà trí tuệ đầu tiên của tỉnh Đồng Nai.

Đến dự và phát biểu tại lễ khai giảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo đọc Thư chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi cán bộ, giáo viên, học sinh cả nước nhân dịp bước vào năm học mới. Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo ghi nhận, chúc mừng những kết quả mà thầy và trò Trường THPT Vĩnh Cửu đạt được trong năm học 2023-2024. Đồng thời bày tỏ tin tưởng, với những kết quả của năm học qua, thầy và trò Trường THPT Vĩnh Cửu sẽ gặt hái nhiều thành công mới với những kết quả mới tiếp tục góp phần vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nhà trường.

Các em học sinh Trường trung học phổ thông Vĩnh Cửu phấn khởi trong ngày khai giảng năm học mới. Ảnh: N.Hòa
Các em học sinh Trường trung học phổ thông Vĩnh Cửu phấn khởi trong ngày khai giảng năm học mới. Ảnh: N.Hòa

Dịp này, Trường THPT Vĩnh Cửu vinh dự đón nhận bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 2; đồng thời khen thưởng các em học sinh có thành tích tốt trong kỳ thi khảo sát đầu năm.

Nguyễn Hòa

* Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang dự Lễ Khai giảng năm học mới tại Trường THPT Chu Văn An

Ngày 5-9, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang đã tham dự lễ khai giảng năm học 2024-2025 tại Trường THPT Chu Văn An (phường Hóa An, thành phố Biên Hòa).

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang tặng hoa chúc mừng Lễ Khai giảng năm học 2024-2025 tại Trường THPT Chu Văn An (phường Hóa An, thành phố Biên Hòa). Ảnh: Sông Thao

Theo cô Dương Ngọc Dung, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An, năm học 2024-2025, nhà trường tuyển sinh mới 457 học sinh lớp 10 và được chia thành 10 lớp. Qua đó, tổng số học sinh của trường trong năm học này là 1.317 học sinh. Cơ sở vật chất của trường đáp ứng nhu cầu dạy và học của tập thể. Năm 2024, là thời điểm nhà trường kỷ niệm 30 năm thành lập. Để kỷ niệm dấu mốc quan trọng này, tập thể nhà trường sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dạy tốt, học tốt, tạo môi trường học tập tích cực, tiếp tục vun đắp xây dựng uy tín của trường.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang đã tặng hoa chúc mừng và chúc toàn thể nhà trường tiếp tục đạt được những thành công trong năm học mới, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục của tỉnh và đất nước.

Trước đó, trong năm học 2023-2024, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT của trường là 99,73%. 75% trong số này trúng tuyển và làm thủ tục nhập học các trường cao đẳng, đại học. 

Học sinh Trường THPT Chu Văn An (phường Hóa An, thành phố Biên Hòa) trước giờ khai giảng. Ảnh: Sông Thao
Học sinh Trường THPT Chu Văn An (phường Hóa An, thành phố Biên Hòa) trước giờ khai giảng. Ảnh: Sông Thao

* Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang đã tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường THPT Chu Văn An, trao đổi và lắng nghe chia sẻ cũng như kiến nghị của tập thể nhà trường đối với một số nội dung liên quan đến năm học 2024-2025.

Sông Thao

* Nỗ lực xây dựng Trường THPT Dầu Giây trở thành ngôi trường “Chất lượng - Hiệu quả - Danh tiếng”

Ngày 5-9, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại Trường THPT Dầu Giây (huyện Thống Nhất).

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình trao lẵng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng năm học mới cho Trường THPT Dầu Giây. Ảnh: Đăng Tùng

Tại lễ khai giảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình đã đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhân lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 và tặng quà của UBND huyện cho tập thể giáo viên, học sinh trường THPT Dầu Giây.

Năm học 2023-2024, Trường THPT Dầu Giây đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào như: 1 giải ba môn Tin học tại Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia do Bộ Giáo dục và đào tạo tổ chức; 1 giải ba Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 30 năm 2024 do Trung ương Đoàn tổ chức; 27 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Trong năm học mới 2024-2025, Trường THPT Dầu Giây có hơn 1,6 ngàn học sinh; trong đó có 579 em học sinh khối 10 vừa trúng tuyển vào trường.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình cùng lãnh đạo UBND huyện Thống Nhất, đại diện Sở Giáo dục và đào tạo làm việc với Trường THPT Dầu Giây về các nhiệm vụ trong năm học 2024-2025. Ảnh: Đăng Tùng

Với mục tiêu xây dựng Trường THPT Dầu Giây trở thành ngôi trường “Chất lượng - Hiệu quả - Danh tiếng”, trong năm học mới 2024-2025, trường tập trung những nhiệm vụ trọng tâm là: triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông một cách sáng tạo và có hiệu quả; xây dựng môi trường học tập an toàn, lành mạnh và thân thiện; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho học sinh; không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập; tiếp tục thực hiện đề án phát triển giảng dạy ngoại ngữ, đặc biệt chú trọng triển khai kế hoạch giảng dạy tiếng Hàn và tiếng Nhật cho học sinh…

Đăng Tùng

* Hơn 1,1 ngàn học sinh Trường tiểu học An Viễn hân hoan chào năm học mới

Sáng 5-9, Trường tiểu học An Viễn, huyện Trảng Bom đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà tặng hoa chúc mừng tại lễ khai giảng Trường tiểu học An Viễn, huyện Trảng Bom. Ảnh: My Ny

Xúc động đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chúc mừng ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà bày tỏ niềm vui khi được đến dự lễ khai giảng năm học mới với thầy trò Trường tiểu học An Viễn. Đồng thời, trao tặng lẵng hoa chúc mừng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tới nhà trường, chúc các thầy cô giáo và các em học sinh bước sang năm học mới đạt nhiều thành tích cao.

Trường tiểu học An Viễn được thành lập từ năm 1998, trường được tác ra từ 2 trường phổ thông cơ sở Đồi 61 và trường phổ thông cơ sở An Viễn thành 3 trường từ năm học 1998-1999 gồm: Trường tiểu học Đồi 61, Trường tiểu học An Viễn và Trường trung học cơ sở Trịnh Hoài Đức.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: My Ny
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: My Ny

Nhà trường hiện có 39 cán bộ, giáo viên, nhân viên, với hơn 1,1 ngàn học sinh chia làm 27 lớp. Từ khi thành lập đến nay, nhà trường luôn được công nhận và tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, lao động xuất sắc, được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 từ năm 2018; đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 1 và tháng 1-2024.

My Ny

* Tập trung phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh

Sáng 5-9, Trường TH-THCS-THPT Hồng Bàng (thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc) tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025. Đến dự buổi lễ có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh Ủy Cao Tiến Dũng; Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc Nguyễn Thị Cát Tiên.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng đến nhà trường. Ảnh: An Nhơn

Trường TH-THCS-THPT Hồng Bàng có truyền thống lịch sử 24 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành. Trường có tổng diện tích 8.200 m² và được quy hoạch hiệu quả để đáp ứng nhu cầu học tập, sinh hoạt và các hoạt động ngoại khóa của cả ba cấp học. Hiện trường có 77 phòng, trong đó có 46 phòng học, còn lại là các phòng: máy tính, tiếng Anh, thí nghiệm, thực hành, âm nhạc, thư viện, hội trường…
Năm học 2024-2025, trường có 43 lớp với tổng số 1.782 học sinh (230 học sinh khối tiểu học, 120 học sinh khối THCS và 1.432 học sinh khối THPT).

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường TH-THCS-THPT Hồng Bàng Phạm Việt Thắng nhấn mạnh, năm học 2024-2025, nhà trường tiếp tục triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho các khối lớp, tập trung vào việc phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh phù hợp với đặc thù của từng khối lớp, từ tiểu học đến trung học phổ thông.

Hiệu trưởng Trường TH-THCS-THPT Hồng Bàng Phạm Việt Thắng đánh trống khai giảng năm học mới 2024-2025. Ảnh: An Nhơn
Hiệu trưởng Trường TH-THCS-THPT Hồng Bàng Phạm Việt Thắng đánh trống khai giảng năm học mới 2024-2025. Ảnh: An Nhơn

Trường TH-THCS-THPT Hồng Bàng sẽ thực hiện đa dạng hóa phương pháp giảng dạy, đổi mới các hình thức thi, kiểm tra, và đánh giá để phù hợp với tiêu chí giáo dục hiện đại; đảm bảo các hoạt động giáo dục tại trường diễn ra minh bạch và hiệu quả, giám sát chặt chẽ quá trình giảng dạy, học tập, kỷ luật học sinh, nhằm tạo dựng niềm tin vững chắc từ phụ huynh.

An Nhơn

* Trường THPT Sông Ray nỗ lực xây dựng môi trường giáo dục tiên tiến, năng động

Sáng 5-9, hòa trong không khí từng bừng chào đón năm học mới 2024-2025, thầy và trò trường THPT Sông Ray (huyện Cẩm Mỹ) long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Trung Nhân đã đến dự lễ khai giảng.

 

Theo Ban giám hiệu Trường THPT Sông Ray, trường được đầu tư xây dựng từ những năm 2000 với diện tích 1,5 hécta. Trải qua 24 năm hình thành và phát triển, trường được đánh giá cao về chất lượng dạy và học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói chung. Hàng năm, học sinh đậu tốt nghiệp THPT hàng năm luôn đạt tỷ lệ cao; học sinh hoàn thành chương trình năm học đạt 99,9%.

Năm học 2024-2025, trường có 32 lớp, với 1.328 học sinh và 79 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Cơ sở vật chất đảm bảo cho nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Với chủ đề năm học 2024-2025 là "Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, tập thể giáo viên và học sinh trường THPT Sông Ray tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, khắc phục những mặt còn hạn chế, không ngừng học tập, đổi mới hoạt động dạy và học, nhằm tiếp tục xây dựng một môi trường giáo dục tiên tiến, năng động.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Trung Nhân trao học bổng cho các em học sinh. ẢNh: Nhật Thanh
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Trung Nhân trao học bổng cho các em học sinh. ẢNh: Nhật Thanh

Dịp này, Ban giám hiệu trường đã trao 57 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2024 nhằm động viên tinh thần nỗ lực của các em trong năm học mới.

Nhật Thanh - Trần Danh

 

* Tăng cường cơ sở vật chất, kỹ thuật theo các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia

Cùng với hơn 750 ngàn học sinh toàn tỉnh, sáng 5-9, hơn 1,5 ngàn học sinh Trường tiểu học Tam Phước 3 (thành phố Biên Hòa đã nô nức tham dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Trường tiểu học Tam Phước 3. Ảnh: Hải Yến

Đến dự và chung vui với thầy và trò Trường tiểu học Tam Phước 3 có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và lãnh đạo thành phố Biên Hòa.

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đọc thư của Tổng bí thư, Chủ tịch nước  Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp năm học mới; tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho thầy và trò nhà trường.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và Phó bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt trao thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh. Ảnh: Hải Yến

Theo thầy Trần Quốc Tuất, Hiệu trưởng nhà trường, năm học 2024-2025, trường có hơn 1,5 ngàn học sinh, trong đó có 466 học sinh khối 1.
Thầy và trò Trường tiểu học Tam Phước 3 bước vào năm học mới với nhiều động lực, tự tin khi đã trải qua năm học 2023-2024 với những thành quả tốt đẹp. Trong đó, chất lượng đại trà luôn ổn định, giữ vững. Chất lượng mũi nhọn được cải thiện từng bước, nhiều học sinh được khen thưởng các cấp...

Năm học 2024-2025, nhà trường tiếp tục thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua do ngành giáo dục tổ chức; tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; tiếp tục đổi mới công tác kiểm tra đánh giá, đổi mới công tác bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ; tăng cường cơ sở vật chất, kỹ thuật nhà trường theo các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia.

Nhân dịp lễ khai giảng, có 29 học sinh được mạnh thường quân tặng thẻ bảo hiểm y tế.

Sau lễ khai giảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và lãnh đạo thành phố Biên Hoà đi tham quan các lớp học và làm việc với Ban giám hiệu nhà trường, lãnh đạo phường Tam Phước về việc triển khai nhiệm vụ năm học mới và nắm bắt tình hình cơ sở vật chất, đội ngũ đáp ứng nhiệm vụ dạy và học.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trò chuyện với học sinh lớp 1. Ảnh: Hải Yến
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trò chuyện với học sinh lớp 1. Ảnh: Hải Yến

Theo đại diện Ban giám hiệu nhà trường, Trường tiểu học Tam Phước 3 tiếp nhận cơ sở cũ của Trường trung học phổ thông Tam Phước, được xây dựng từ năm 2000, đến nay nhiều chỗ đã xuống cấp. Nhà trường cũng trình bày với lãnh đạo về những khó khăn mà trường gặp phải như bàn học cho học sinh không đồng bộ, còn thiếu phòng học để triển khai dạy học 2 buổi (hiện chỉ có khối 1 được học 2 buổi; 45 lớp của các khối còn lại chỉ học 1 buổi). Về thiết bị dạy học, mới chỉ khối 1 có, các khối còn lại chưa có. Nhà trường phải khắc phục bằng cách tận dụng thiết bị của chương trình cũ, giáo viên tự làm đồ dùng dạy học để sử dụng. Trường chưa có phòng học bộ môn (tin học, tiếng Anh, âm nhạc, mỹ thuật). Sĩ số trung hình 43 học sinh/lớp, nhiều học sinh là con em của lao động nhập cư nên điều kiện còn khó khăn…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị nhà trường hết sức tránh những hoạt động gây nên áp lực tài chính cho phụ huynh. Cái gì giảm được thì nên giảm, còn tận dụng được thì để dùng. Quan trọng nhất là tập trung nâng cao chất lượng giáo dục trẻ cả về trí tuệ và đạo đức. Các thầy cô giáo cần chú ý quan tâm đến hoàn cảnh, tâm sinh lý của học sinh; quan tâm phòng chống bạo lực học đường.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý về hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh, trong đó tránh mang tính hình thức, hô hào đóng góp nhiều, gây nên áp lực cho các phụ huynh khác.

Về thiết bị dạy học, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Phòng giáo dục và đào tạo rà soát, kịp thời báo cáo UBND thành phố Biên Hoà giải quyết để sớm có thiết bị dạy học. Nếu vẫn còn khó khăn, UBND thành phố báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết. Thành phố Biên Hòa cần đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục để đáp ứng nhu cầu học tập của người dân.

Hải Yến

* Kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh

Sáng 5-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã đến dự và chung vui cùng tập thể sư phạm và học sinh của Trường tiểu học Trảng Bom,huyện Trảng Bom.

Cùng dự có Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom Lê Ngọc Tiên.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng (bìa trái) tặng hoa chúc mừng năm học mới cho tập thể sư phạm và học sinh của Trường tiểu học Trảng Bom. Ảnh: Hải Quân

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã đọc thư của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025. Đồng thời, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cũng thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng tập thể sư phạm và các em học sinh của nhà trường nhân dịp lễ khai giảng năm học mới.

Theo cô Hoàng Thị Mỹ Linh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trảng Bom, trong năm học vừa qua nhà trường đã gặt hái được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Nhiều học sinh của nhà trường đạt giải cao cấp quốc gia trong các sân chơi trí tuệ. Nhà trường có nhiều thành tích đứng đầu huyện ở các phong trào thi đua, hội thi như: giải nhất chuyên đề xanh - sạch - đẹp cấp huyện, giải nhất toàn đoàn Hội khỏe Phù Đồng cấp huyện, giải nhất Hội thi Hát múa sân trường cấp tỉnh…

Cô Hoàng Thị Mỹ Linh chia sẻ thêm, trong năm học 2024-2025, nhà trường sẽ tích cực đổi mới phương pháp dạy học; kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất theo hướng trường chuẩn quốc gia.

Lãnh đạo tỉnh và huyện Trảng Bom tham quan, kiểm tra tình hình cơ sở vật chất của Trường tiểu học Trảng Bom. Ảnh: Hải Quân

Sau lễ khai giảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom Lê Ngọc Tiên đã tham quan, kiểm tra tình hình cơ sở vật chất của nhà trường và dự buổi tọa đàm do nhà trường tổ chức.

Tại đây, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo địa phương đã lắng nghe, ghi nhận những chia sẻ, tâm tư nguyện vọng và một số kiến nghị của giáo viên, cán bộ của nhà trường nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của năm học với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết, kỷ cương”.

Hải Quân

* Quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt ở ngôi trường vùng sâu, vùng xa của huyện Cẩm Mỹ

Sáng 5-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi dự và chung vui khai giảng năm học mới cùng giáo viên, học sinh Trường tiểu học Ngô Mây (xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi tặng hoa chúc mừng nhà trường. Ảnh: Vương Thế
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi tặng hoa chúc mừng nhà trường. Ảnh: Vương Thế

Là trường thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Cẩm Mỹ với đa số con em là người đồng bào dân tộc thiểu số nên Trường tiểu học Ngô Mây còn nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, vượt qua những thách thức, thầy trò nhà trường đã có nhiều nỗ lực. Năm học vừa qua, trường đạt kết quả cao khi học sinh lớp 1 đến lớp 5 hoàn thành chương trình lớp học đạt 99,7%; riêng học sinh lớp 5 là 100%. Trường có 27 em học sinh đạt giải khi thi Đấu trường toán Viodu qua mạng; có 7 em học sinh giỏi cấp huyện, 2 em học sinh giỏi cấp tỉnh. 4 thầy cô được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; tập thể nhà trường được UBND huyện tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến.

Năm học 2024-2025, trường có 282 học sinh, trong đó có 54 em học sinh lớp 1 nhập học.

Thầy Võ Đình Trúc, Hiệu trưởng nhà trường mong muốn trong năm học mới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền, đoàn thể và hội cha mẹ học sinh để có thêm động lực, tiềm lực thi đua dạy tốt, học tốt.

Tại lễ khai giảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đã trang trọng đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục và đào tạo nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025.

Khối thi đua 8 của UBND tỉnh trao kinh phí cho nhà trường để tặng học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Vương Thế
Khối thi đua 8 của UBND tỉnh trao kinh phí cho nhà trường để tặng học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Vương Thế

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Khối thi đua 8 của UBND tỉnh cũng đã trao cho nhà trường 40 triệu đồng để trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo; ngoài ra, nhà trường cũng nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ học sinh trong năm học mới này.

Vương Thế

* Tiếp tục gặt hái nhiều thành tích xuất sắc trong năm học mới 2024-2025

Sáng 5-9, Trường tiểu học Quang Trung (xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc) hân hoan tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống đã cùng dự.

Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng thầy trò nhà trường nhân dịp Lễ khai giảng. Ảnh: Đoàn ĐBQH tỉnh

Trường tiểu học Quang Trung hiện có 2 điểm trường với tổng số 28 lớp học, gần 1,1 ngàn học sinh. Năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã không ngừng phấn đấu vươn lên nâng cao chất lượng dạy và học. Nhờ đó, luôn duy trì được đội ngũ giáo viên nhiệt huyết có tay nghề vững vàng, đội tuyển học sinh giỏi chất lượng cao hàng năm. Trường đã được công nhân đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 2 từ năm 2021.

Tại buổi lễ, chúc mừng những thành tích mà trường đạt được, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống đã trao tặng nhà trường lẵng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Các đại biểu và học sinh Trường tiểu học Quang Trung dự lễ khai giảng. Ảnh: Đoàn ĐBQH tỉnh

Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống đã đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Tô Lâm chúc mừng ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025 tới thầy trò nhà trường.

Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cũng kỳ vọng nhà trường sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc trong năm học mới 2024-2025.

Hồ Thảo

* Bí thư Thành ủy Biên Hòa dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường tiểu học Nguyễn Thị Sáu

Sáng 5-9, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam đã đến dự lễ khai giảng năm học mới với thầy cô giáo và gần 1 ngàn học sinh Trường tiểu học Nguyễn Thị Sáu, phường An Hòa, thành phố Biên Hòa.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam thay mặt lãnh đạo tỉnh và thành phố Biên Hòa tặng hoa chúc mừng Trường tiểu học Nguyễn Thị Sáu tại Lễ khai giảng. Ảnh: Khắc Thiết

Tại Lễ khai giảng, thay mặt lãnh đạo tỉnh và thành phố Biên Hòa, Bí thư Thành ủy Hồ Văn Nam đã đọc thư chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi tới thầy cô giáo và các em học sinh nhân dịp đầu năm học.

Năm học 2024-2025, Trường tiểu học Nguyễn Thị Sáu có 973 học sinh, trong đó có 205 học sinh vào lớp 1. Nhà trường hiện có 42 giáo viên, 46 phòng học, đủ đáp ứng nhu cầu học tập 2 buổi/ngày, đồng thời cũng đảm bảo sĩ số trên lớp 35 em/lớp theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Sau lễ khai giảng tại Trường tiểu học Nguyễn Thị Sáu, Bí thư Thành ủy Hồ Văn Nam cùng lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo đã đến kiểm tra cơ sở vật chất cũng như chúc mừng đầu năm học mới các trường học khác trên địa bàn phường An Hòa.

Khắc Thiết

* Đổi mới công tác bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên

Sáng 5-9, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng đã đến dự và chúc mừng năm học mới cùng thầy và trò Trường tiểu học Trần Bình Trọng (đóng tại xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất).

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng trao lẵng hoa chúc mừng khai giảng năm học mới của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai cho Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Bình Trọng. Ảnh: Tiến Thụ
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng trao lẵng hoa chúc mừng khai giảng năm học mới của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai cho Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Bình Trọng. Ảnh: Tiến Thụ

Năm học mới này, nhà trường có gần 1.150 em học sinh ở tất cả các khối, tăng gần 100 học sinh so với năm học trước, trong đó khối lớp 1 có 262 học sinh. Nhà trường xác định sẽ tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; tiếp tục đổi mới công tác kiểm tra đánh giá, đổi mới công tác bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; tăng cường xây dựng cơ sở vật chất nhằm đáp ứng tốt cho công tác dạy và học của giáo viên và học sinh.

Trong năm học vừa qua, chất lượng dạy và học của nhà trường được nâng cao. 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, trên 53% học sinh được khen thưởng cuối năm học. Chất lượng giáo viên ngày một được nâng cao về chuyên môn, tay nghề, nhà trường có 33/40 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường.

Dịp này, nhà trường đã vận động các mạnh thường quân trao 30 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tiến Thụ

Tin xem nhiều