Báo Đồng Nai điện tử
En

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão trên đường bộ

Đăng Tùng
18:03, 18/07/2024

(ĐN) - Ngày 18-7, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải và UBND các huyện, thành phố về tăng cường kiểm tra, phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai trước và trong mùa mưa bão trên đường bộ.

Lực lượng chức năng điều tiết giao thông khi xảy ra sự cố ngập trên quốc lộ 51 (phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa) và hầm chui ngã tư Vũng Tàu vào tối 20-5. Ảnh: Tư liệu

Cụ thể, UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thành phố cần tổ chức kiểm tra trước, trong và sau mùa mưa bão để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến đường bộ thuộc phạm vi quản lý. Đồng thời, phối hợp với Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam) và các đơn vị liên quan để thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024.

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cần tăng cường công tác tuần đường, kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất trước hạ tầng đường bộ trong mùa mưa bão. Đặc biệt cần tăng cường kiểm tra tình trạng các công trình có nguy cơ hư hỏng ngay trong thời gian xảy ra thiên tai bão, lũ như: cầu, hầm đường bộ, bến phà, hệ thống thoát nước... Qua đó phát hiện các dấu hiệu ảnh hưởng đến ATGT và an toàn công trình để có biện pháp xử lý kịp thời.

Đặc biệt, UBND tỉnh lưu ý các địa phương tăng cường bảo dưỡng thường xuyên, tổ chức nạo vét hệ thống thoát nước, lòng suối tại các cầu, cống trước mùa mưa bão, tu sửa hệ thống báo hiệu tại các vị trí có nguy cơ sạt lở… Khi xảy ra mưa, bão, lũ, lụt phải tổ chức lực lượng trực gác để có giải pháp xử lý kịp thời bảo đảm ATGT.  Đối với khu vực bị ngập do nước dâng cần phải theo dõi mực nước để tổ chức giao thông phù hợp; khi mực nước dâng cao phải có biện pháp hạn chế, phân luồng giao thông hoặc dừng khai thác khi không đủ an toàn.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều