Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng mai 16-7 khai mạc Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa X

Hồ Thảo
16:13, 15/07/2024

(ĐN) - Sáng 16-7, Kỳ họp thứ 18 - Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND tỉnh khóa X sẽ khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo trao đổi với cử tri tại một hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa X. Ảnh: H.Thảo
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo trao đổi với cử tri tại một hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa X. Ảnh: H.Thảo

Kỳ họp sẽ xem xét, đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm và bổ sung giải pháp 6 tháng cuối năm 2024; đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Cục Thi hành án dân sự tỉnh. Đặc biệt, tại kỳ họp lần này, ngoài những nội dung thường kỳ, kỳ họp sẽ đưa vào xem xét thông qua một số nghị quyết rất nhân văn, ý nghĩa.

Có thể kể đến là chính sách: hỗ trợ đối với giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2025; hỗ trợ người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng; hỗ trợ tham gia học xóa mù chữ giai đoạn 2021-2025, công tác xóa mù chữ và phổ cập giáo dục giai đoạn 2021-2030; hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách cấp xã và người lao động dôi dư của cơ quan, tổ chức do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn đến năm 2025.

Kỳ họp sẽ được diễn ra trong 2 ngày 16 và 17-7.Trong ngày làm việc thứ nhất, HĐND tỉnh sẽ thực hiện các nghi thức khai mạc; thông qua báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh về 6 nội dung; báo cáo của UBND tỉnh về 20 nội dung và các báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh.

HĐND tỉnh cũng sẽ thực hiện các thủ tục miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026; sau đó thông qua 2 nghị quyết về nhân sự tại ngày làm việc đầu tiên này.

Ở ngày làm việc thứ 2, HĐND tỉnh sẽ thông báo kết quả thảo luận trước kỳ họp, tiến hành thảo luận tại hội trường, thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn. HĐND tỉnh cũng sẽ nghe Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo giải trình về các vấn đề đại biểu quan tâm; sau đó, biểu quyết thông qua 23 nghị quyết.

Các phiên: khai mạc; thảo luận; chất vấn và trả lời chất vấn và bế mạc kỳ họp sẽ truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình của Đài Phát thanh - truyền hình Đồng Nai để cử tri và nhân dân cùng theo dõi, giám sát hoạt động đại biểu và hoạt động HĐND.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều