Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra môi trường một số cơ sở chăn nuôi tại huyện Cẩm Mỹ

Thúy Hằng - Nhật Thanh
16:28, 10/07/2024

(ĐN) - Ngày 10-7, Đoàn kiểm tra số 7 do Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Trung Nhân làm trưởng đoàn đã đi khảo sát thực tế, kiểm tra các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ về việc chấp hành pháp luật môi trường.

Đoàn đến làm việc tại trại chăn nuôi vịt Lan Chi với quy mô 24 ngàn con, tổng diện tích là 8 hécta tại xã Lâm San. Đây là trại vịt giống; chăn nuôi khô dùng đệm lót sinh học và ứng dụng công nghệ vi sinh; xử lý chất thải không dùng kháng sinh, không xả thải ra môi trường.

Đoàn công tác kiểm tra tại trại chăn nuôi vịt Lan Chi, xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ. Ảnh: Thúy Hằng - Nhật Thanh
Đoàn công tác kiểm tra tại trại chăn nuôi vịt Lan Chi, xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ. Ảnh: Thúy Hằng - Nhật Thanh

Công ty TNHH Đình Ngọc tại xã Xuân Đông là trại nuôi heo gia công. Doanh nghiệp này có tổng 6 trại cùng quy mô nuôi 2,4 ngàn con/trại thuộc vùng quy hoạch chăn nuôi trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ. Công ty TNHH Chăn nuôi Đồng Phát xã Xuân Đông có quy mô 8 ngàn con bò vỗ béo. Trang trại chăn nuôi heo Nguyễn Văn Cường tại xã Nhân Nghĩa.

Đoàn công tác do Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Trung Nhân làm trưởng đoàn kiểm tra tại trại chăn nuôi heo Nguyễn Văn Cường, xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ. Ảnh: Thúy Hằng - Nhật Thanh

Các trại nuôi trên đều ứng dụng công nghệ chăn nuôi trại lạnh khép kín; được đầu tư hệ thống xử lý nước thải, xử lý mùi hôi; tổ chức thu gom xử lý chất thải rắn; trồng cây xanh xung quanh khu vực chuồng trại; thực hiện giám sát môi trường định kỳ.

Đồng thời đều thực hiện nghiêm các giải pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi; xây dựng phương án phòng ngừa và ứng phó khi xảy ra dịch bệnh…

Đoàn cũng đến khảo sát thực tế một số hộ chăn nuôi không nằm trong quy hoạch theo quy định pháp luật, nhưng do thời gian người dân chăn nuôi lâu hơn thời gian luật ban hành và các hộ dân đều đảm bảo xử lý tốt chất thải, không gây ảnh hưởng đến môi trường.

Trong quá trình đi kiểm tra, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Trung Nhân đã đề nghị địa phương tham mưu và giúp các nông hộ sống chủ yếu bằng nghề chăn nuôi từ xưa đến nay có giải pháp phù hợp với tình hình phát triển của địa phương, tránh áp dụng luật quá cứng nhắc, không phù hợp với tình hình kinh tế địa phương.

Dự kiến ngày 11-7, đoàn tiếp tục nghe những ý kiến đề xuất của địa phương để các sở, ngành của tỉnh cùng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, giúp địa phương thực hiện tốt công tác quản lý theo đúng pháp luật, nhưng phải thực hiện đảm bảo đời sống người dân.

Thúy Hằng - Nhật Thanh

 

Tin xem nhiều