Báo Đồng Nai điện tử
En

Xác định năm 2024 tăng tốc, năm 2025 bứt phá thi công dự án Sân bay Long Thành

Phạm Tùng
13:12, 29/02/2024

(ĐN)- Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong chuyến công tác kiểm tra và làm việc về tình hình triển khai các công trình, dự án trọng điểm.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra dự án Sân bay Long Thành vào đầu năm 2024.

Trong đó, đối với dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đây là dự án quan trọng quốc gia, đã được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ duyệt dự án đầu tư từ năm 2020 nhưng quá trình triển khai giai đoạn đầu rất chậm. Nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc tích cực, hỗ trợ, quan tâm của các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương, đến nay có nhiều chuyển biến tích cực. Sau 2 năm đã triển khai được khối lượng lớn công việc, trong đó đặc biệt đã lựa chọn được nhà thầu quốc tế đối với gói thầu lớn, quan trọng nhất của dự án (gói thầu nhà ga hành khách).

Thời gian tới, đối với tiến độ dự án, Thủ tướng Chính phủ quán triệt đến các đơn vị liên quan (nhà thầu, tư vấn, giám sát…), đến từng cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động xác định rõ năm 2024 là năm tăng tốc, năm 2025 là năm bứt phá để 6 tháng đầu năm 2026 tập trung hoàn thiện, bàn giao đưa vào khai thác.

Các bộ, ngành khẩn trương triển khai các dự án thành phần, bảo đảm hoàn thành đồng bộ với các hạng mục chính của dự án khi đưa vào vận hành khai thác. Phấn đấu, cố gắng rút ngắn tiến độ hoàn thành, thi công khẩn trương, tiết kiệm thời gian thi công.

Thi công công trình nhà ga hành khách Sân bay Long Thành giai đoạn 1
Thi công công trình nhà ga hành khách Sân bay Long Thành giai đoạn 1

Các chủ đầu tư khẩn trương xây dựng lại tiến độ tổng thể, tiến độ chi tiết, mốc tiến độ hoàn thành mới của hạng mục, dự án thành phần làm cơ sở triển khai, kiểm tra và theo dõi giám sát.

Phát động phong trào thi đua với các nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể từ nay đến ngày 30-4-2025 nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Các đơn vị liên quan phải thường xuyên kiểm tra, tăng cường kiểm tra, giám sát, bảo đảm chất lượng công trình theo quy định. Công trình phải mang dấu ấn kiến trúc, bố trí cây xanh, cảnh quan phù hợp góp phần tăng thêm vẻ đẹp của công trình.

Phạm Tùng

 

Tin xem nhiều