Báo Đồng Nai điện tử
En

Lượng khách mua sắm tết tại chợ truyền thống giảm so với mọi năm

Hải Hà
15:53, 14/02/2024

(ĐN) - Đại diện các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống trên địa bàn Đồng Nai cho biết, lượng khách đến mua sắm tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Chủ yếu sức mua tập trung nhiều vào những ngày cận Tết. Trong khi đó, những ngày đầu năm mới, dù nhiều siêu thị đã mở bán trở lại từ mùng 2 Tết, nhiều chợ hoạt động xuyên Tết nhưng nhìn chung sức mua không cao do nhiều gia đình về quê, du lịch…

Người tiêu dùng mua sắm trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. (Ảnh: Hải Hà)
Người tiêu dùng mua sắm trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. (Ảnh: Hải Hà)

Ông Trang Phúc, phụ trách bộ phận Marketing Co.opmart Biên Hòa cho biết, trong cao điểm mua sắm Tết vừa qua, lượng khách đến siêu thị tham quan, mua sắm tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. So với cùng kỳ trước Tết năm ngoái thì lượng khách và doanh thu ở mức tương đương.

Siêu thị mở cửa đón khách trở lại từ ngày mùng 4 Tết (tức ngày 13-2), trong đó 2 ngày mùng 4 và mùng 5 hoạt động nửa ngày, từ ngày mùng 6 Tết, siêu thị sẽ hoạt động theo khung giờ bình thường.

Trưởng ban quản lý chợ Biên Hòa Võ Văn Phi cho biết, năm nay do những tác động của tình hình kinh tế, hoạt động kinh doanh của các tiểu thương ở các chợ truyền thống bị ảnh hưởng, sức mua nhìn chung giảm khoảng 10-15% so với dịp cao điểm Tết năm ngoái. Trong dịp Tết vừa qua, nhiều tiểu thương ở chợ hoạt động xuyên tết để phục vụ người dân đến mua sắm.

Hải Hà

 

Tin xem nhiều