Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường các kênh hỗ trợ sản phẩm địa phương phát triển thương hiệu

Hải Quân
15:10, 07/11/2023

(ĐN) - Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được đẩy mạnh triển khai từ huyện đến cơ sở. Đến nay, H.Tân Phú triển khai 7 điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam, đẩy mạnh công tác bình ổn giá, đưa hàng Việt về nông thôn.

Đoàn kiểm tra khảo sát một mô hình sản xuất các sản phẩm trầm hương trên địa bàn huyện Tân Phú. (Ảnh: Hải Quân)
Đoàn kiểm tra khảo sát một mô hình sản xuất các sản phẩm trầm hương trên địa bàn huyện Tân Phú. Ảnh: Hải Quân

Ngày 7-11, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban chỉ đạo 264) tỉnh do Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo 264 tỉnh Vũ Đình Trung làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (gọi tắt là cuộc vận động) gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị 17-CT/TU ngày 16-3-2022 của Ban TVTU và khảo sát các chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản tại H.Tân Phú.

Đoàn đã khảo sát thực tế tình hình kinh doanh, liên kết tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH Một thành viên Trương Thanh Khoan (công ty chuyên cung cấp các sản phẩm về trầm hương) và cơ sở sản xuất cà phê, ca cao Yes Win - Win.

Theo Ban Vận động 264 H.Tân Phú, Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được đẩy mạnh triển khai từ huyện đến cơ sở. Trong đó, các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn huyện đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động cụ thể nhằm đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng như: triển khai 7 điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam, đẩy mạnh công tác bình ổn giá, đưa hàng Việt về nông thôn. Ngoài ra, Ban Vận động 264 của huyện còn phối hợp cùng Liên đoàn Lao động huyện tổ chức chương trình phiên chợ bán hàng giá rẻ cho công nhân và người lao động trên địa bàn…

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung nhấn mạnh các địa phương cần tăng cường cơ chế phối hợp giữa các thành viên Ban Vận động 264 địa phương. Đồng thời, các sở, ngành và địa phương cần phối hợp đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, quảng bá về cuộc vận động, tăng cường các phương án hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng hóa của địa phương, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử của tỉnh, đấu tranh chống hàng giả, gian lận thương mại… Qua đó, góp phần nâng cao thương hiệu, phát triển thị trường cho các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm)… trên địa bàn.

Hải Quân

Tin xem nhiều