Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo các đơn vị hạn chế đi công tác nước ngoài, nghỉ phép để hoàn thành mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công

Phạm Tùng
18:02, 03/11/2023

(ĐN)- Đây là nhấn mạnh của quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức tại buổi làm việc với các chủ đầu tư, sở, ngành và các địa phương về tình hình giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai vào ngày 3-11.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng

Theo quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, năm 2023, Đồng Nai phải thực hiện đạt mục tiêu giải ngân từ 80-95% nguồn vốn đầu tư công.

Để đạt mục tiêu này, quyền Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị đang giải ngân thấp phải nỗ lực để đạt tỷ lệ giải ngân trên 80% nguồn vốn được bố trí trong năm 2023. Các đơn vị có tỷ lệ giải ngân cao cần phấn đấu để vượt mức giải ngân trên 95%.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cũng đề nghị Sở KH-ĐT theo dõi, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh khen thưởng nóng các đơn vị hoàn thành giải ngân trên 95% nguồn vốn được bố trí sớm. Đồng thời, đề xuất mức kỷ luật đối với các đơn vị có tỷ lệ giải ngân thấp.

Đặc biệt, đề nghị lãnh đạo các đơn vị, các địa phương phải tập trung tối đa cho công tác giải ngân vốn đầu tư công. Quỹ thời gian còn lại của năm 2023 là không còn nhiều, do đó phải làm việc trên tinh thần không có ngày thứ bảy, chủ nhật và nghĩ lễ để hoàn thành mục tiêu.

“Từ nay đến cuối năm, lãnh đạo các đơn vị phải hạn chế đi công tác nước ngoài, nghỉ phép không cần thiết để tập trung thực hiện công tác giải ngân vốn đầu tư công. Quan trọng nhất là phải giải ngân toàn bộ nguồn vốn chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội vì thời hạn giải ngân nguồn vốn này chỉ đến hết năm nay” - quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức yêu cầu.

Đồng Nai đặt mục tiêu phải giải ngân từ 80-95% nguồn vốn đầu tư công năm 2023. Ảnh: Phạm Tùng
Đồng Nai đặt mục tiêu phải giải ngân từ 80-95% nguồn vốn đầu tư công năm 2023. Ảnh: Phạm Tùng

Theo báo cáo của Sở KH-ĐT, tính đến ngày 31-10, toàn tỉnh mới chỉ giải ngân được hơn 5 ngàn tỷ đồng trên tổng vốn đầu tư công hơn 14,7 ngàn tỷ đồng năm 2023, đạt gần 34% kế hoạch vốn. Trên địa bàn tỉnh hiện có 21 đơn vị chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân đạt thấp (dưới tỷ lệ bình quân của tỉnh), trong đó có 3 đơn vị được giao vốn từ đầu năm nhưng chưa giải ngân được nguồn vốn và 13 đơn vị giải ngân cao hơn tỷ lệ bình quân của tỉnh.

Phạm Tùng

 

Tin xem nhiều