Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội Nông dân tỉnh cần tổ chức các hoạt động đối thoại để nắm tâm tư, nguyện vọng của nông dân

Bình Nguyên
17:50, 03/11/2023

(ĐN)- Chiều 3-11, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn Hội Nông dân tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cùng tham dự.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chủ trì buổi làm việc. Ảnh: B.Nguyên
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chủ trì buổi làm việc. Ảnh: B.Nguyên

Năm 2023, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai thực hiện đạt và vượt 100% chỉ tiêu thi đua được giao, trong đó có 10 chỉ tiêu vượt. Tiêu biểu kết nạp được gần 4,6 ngàn hội viên mới, vượt 14,7%; dự kiến có hơn 47 ngàn hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp năm 2023, vượt hơn 4,7%…

Trong năm, hội nông dân các cấp cũng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng; công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội; thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng đại hội hội nông dân các cấp; thực hiện thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, có 771 tập thể, cá nhân được Trung ương hội, UBND tỉnh và hội nông dân các cấp tặng giấy khen, bằng khen.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đề nghị, Hội Nông dân tỉnh nên quan tâm tổ chức thêm các hoạt động đối thoại để nắm tâm tư, nguyện vọng của nông dân. Trong tất cả các mục tiêu, phương hướng hội đã đặt ra trong năm tới cần xác định những mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu để đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả. Năm 2024 là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội Nông dân Việt Nam cũng như Hội Nông dân tỉnh; do đó, cần tập trung triển khai nghị quyết một cách sâu sắc, cụ thể đến các cấp; xây dựng, ban hành các quy chế hoạt động của Đảng đoàn trong giai đoạn mới; chú trọng công tác xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ các cấp.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu cần đổi mới về cách thức tuyên truyền, ứng dụng công nghệ số xây dựng nhiều kênh tuyên truyền hiệu quả, sâu sát; ngoài nội dung chính sách của Đảng, Nhà nước thì nội dung tuyên truyền về hoạt động của hội cũng hết sức quan trọng vì đây là sự cụ thể hóa đường lối của Đảng.

Tiếp tục làm tốt công tác phát triển hội, hoạt động hội phải mạnh, có nội dung, hỗ trợ nông dân làm giàu qua nhiều chương trình thiết thực về nguồn vốn qua nguồn quỹ hỗ trợ của hội, tăng cường đào tạo cho nông dân về kỹ thuật, công nghệ mới, sản xuất an toàn… góp phần vào sự phát triển đột phá của ngành nông nghiệp. 

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều