Báo Đồng Nai điện tử
En

Số lượng y, bác sĩ nghỉ việc giảm mạnh trong 9 tháng

Hạnh Dung
09:43, 04/10/2023

(ĐN) - Thông tin từ Sở Y tế, trong 9 tháng của năm 2023, toàn tỉnh có 215 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế ở các cơ sở y tế công lập nghỉ việc (bao gồm 132 viên chức, 83 hợp đồng lao động).

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai khám bệnh cho bệnh nhân
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai khám bệnh cho bệnh nhân

So với cùng kỳ năm 2022, số lượng bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế giảm 335 người, trong khi đó, số nhân viên y tế được tuyển dụng được là 602 người.

Có nhiều nguyên nhân giúp kéo giảm tình trạng bác sĩ, điều dưỡng nghỉ việc ở các cơ sở y tế công lập. Trong đó, phải kể đến việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 34/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh quy định hỗ trợ nguồn nhân lực y tế tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023-2025.

Sự quan tâm, hỗ trợ về vật chất của các cấp lãnh đạo đã giúp nhiều nhân viên y tế an tâm công tác, gắn bó với đơn vị.

Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên y tế trong tỉnh, Sở Y tế đang tiếp tục rà soát nhu cầu, liên hệ, phối hợp với các trường đại học y, dược để mở các lớp đào tạo đại học, sau đại học cho cán bộ, nhân viên y tế.

Đồng thời, thực hiện chế độ luân phiên nhân lực giữa tuyến huyện và xã đối với bác sĩ để nâng cao trình độ chuyên môn. Tiếp tục thu hút bác sĩ về tuyến y tế cơ sở làm việc, gắn bó lâu dài với đơn vị.

Hạnh Dung

>>> Tin liên quan

 

Từ khóa:

bác sĩ

nghỉ việc

Tin xem nhiều