Báo Đồng Nai điện tử
En

Mổ nội soi lấy khối u nhầy “khủng”

Bích Nhàn
17:49, 18/10/2023

(ĐN) - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã mổ nội soi lấy khối u nhầy của ruột thừa cho bệnh nhân nữ. Đây là khối u to bằng quả cam, lớn nhất mà các bác sĩ của bệnh viện này từng mổ.

Các bác sĩ mổ nội soi lấy khối u nhầy khủng
Các bác sĩ mổ nội soi lấy khối u nhầy "khủng"

Theo đó, chị Nguyễn Thị Thanh, ngụ tại TT.Dầu Giây, H.Thống Nhất đã phát hiện khối u trong ổ bụng từ 20 năm trước. Nhưng khi ấy, khối u còn nhỏ và không cần can thiệp. Do không thấy đau đớn và không ảnh hưởng đến sức khỏe, chị Thanh đã “bỏ qua” khối u của mình. Cách đây gần 1 tháng, chị Thanh bị đau bụng và đi khám bệnh tổng quát, bác sĩ phát hiện khối u nhầy của ruột thừa khá lớn và cần được mổ.  

BS Nguyễn Văn Phong, Phó khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cho hay, khối u của bệnh nhân lớn và chỉ cần sờ ngoài bụng là có thể thấy. Do đó, các bác sĩ lo ngại khối u bị vỡ trước khi mổ sẽ tràn dịch ra ổ bụng và dính vào nhiều cơ quan khác.

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm liên quan, các bác sĩ đã tiến hành mổ nội soi để cắt khối u. Phương pháp này giúp bệnh nhân ít đau đớn, phục hồi nhanh và vết mổ nhỏ hơn. Đặc biệt, biến chứng dính ruột sẽ ít bị hơn.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã mổ trên 10 ca u nhầy ruột thừa nhưng đây là ca lớn nhất.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều