Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh trưa ngày 26-10-2023

13:26, 26/10/2023

Khai trương Văn phòng HTX Tân Quyết Thắng; H.Cẩm Mỹ trao học bổng và khen thưởng học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2023; Hội nông dân tỉnh Tây Ninh thăm quan mô hình phát triển kinh tế tại H.Trảng Bom… là những thông tin đáng chú ý trong mục Khắp nơi trong tỉnh trưa ngày 26-10-2023.

* HTX Tân Quyết Thắng, tại KP.8, P.Tân Phong TP.Biên Hòa, thành lập vào tháng 6 năm 2023, hoạt động với phương thức liên kết với các công ty, đơn vị đầu tư về lĩnh vực nông nghiệp và chăn nuôi, phân phối hàng tiêu dùng hằng ngày, cung cấp bao bì tự hủy và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tổ chức tang lễ.

CLB Cựu chiến binh làm kinh tế TP.Biên Hòa trao xe phục vụ công tác cho HTX Tân Quyết Thắng
CLB Cựu chiến binh làm kinh tế TP.Biên Hòa trao xe phục vụ công tác cho HTX Tân Quyết Thắng

Hiện hợp tác xã có 14 thành viên là hội viên cựu chiến binh cùng liên kết làm kinh tế, tạo công ăn việc làm cho hội viên. Hợp tác xã hoạt động dưới sự giám sát của Hội Cựu chiến binh và Phòng Kinh tế TP Biên Hòa.

Thùy Anh

* Theo đó, mỗi em khuyết tật được nhận một phần học bổng trị giá 3 triệu đồng; học sinh đậu đại học, cao đẳng được nhận học bổng 2 triệu đồng và học sinh có thành tích các cuộc thi cấp tỉnh được nhận học bổng 4 trăm ngàn đồng.

Lãnh đạo UBND Cẩm Mỹ trao học bổng và khen thưởng học sinh giỏi cấp tỉnh
Lãnh đạo UBND Cẩm Mỹ trao học bổng và khen thưởng học sinh giỏi cấp tỉnh

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Mỹ Nguyễn Thị Phương ghi nhận những kết quả nỗ lực học tập của các em học sinh đậu đại học và đạt giải kỳ thi cấp tỉnh, đồng thời động viên tinh thần các em học sinh khuyết tật cố gắng tiếp tục vươn lên học tập tốt.

Thúy Hằng – Nhật Thanh

* Đoàn đã đến tham quan một số mô hình như: mô hình Tổ Hội nông dân nghề nghiệp chăn nuôi bò sinh sản của Hợp tác xã Trung Thịnh; mô hình trồng chuối cấy mô tại xã Trung Hòa; mô hình trồng bưởi da xanh tại xã Đông Hòa... 

Đoàn tỉnh Tây Ninh tham quan mô hình phát triển kinh tế
Đoàn tỉnh Tây Ninh tham quan mô hình phát triển kinh tế

Tại các nơi đến thăm, các thành viên trong đoàn và các hộ nông dân đã cùng nhau giao lưu, tìm hiểu kinh nghiệm, kỹ thuật trồng để đem về áp dụng tại địa phương đất phèn của tỉnh Tây Ninh, từ đó giúp nông dân của tỉnh cải tạo đất, thay đổi cơ cấu cây trồng, phát triển kinh tế bền vững.     

Trọng Khôi

Tin xem nhiều